Hướng dẫn về việc thay đổi thông tin đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư

Thứ sáu, 13/09/2024 16:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng vừa có công văn 5262/BXD-QLN gửi Công ty cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà PSE về việc thay đổi thông tin đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư.

Theo đó, tại khoản 6 Điều 198 của Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 quy định: đối với đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư đã được đăng tải thông tin theo quy định của pháp luật về nhà ở trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành thì không phải làm thủ tục đề nghị có văn bản thông báo đơn vị đủ điều kiện quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của Luật này, trừ trường hợp có thay đổi về thông tin, nội dung cung cấp dịch vụ hoặc không đáp ứng điều kiện theo quy định của Luật này.

Tại Điều 84 của Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở 2023 đã quy định điều kiện và hồ sơ đề nghị thông báo đơn vị đủ điều kiện thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư. Đồng thời, tại Điều 85 của Nghị định này cũng quy định trình tự, thủ tục thông báo đơn vị đủ điều kiện thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư.

Do vậy, đề nghị Công ty đối chiếu trường hợp cụ thể của mình với quy định của pháp luật nêu trên để thực hiện.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị Công ty liên hệ với Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan quản lý nhà nước về nhà ở trên địa bàn để được hướng dẫn, giải quyết theo thẩm quyền.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 5262/BXD-QLN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)