Hướng dẫn lập, phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu

Thứ tư, 07/02/2024 16:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng vừa có công văn 609/BXD-KTXD gửi Tòa án nhân dân huyện Mỹ Đức - TP. Hà Nội về việc lập, phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn chuẩn bị đầu tư của dự án.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng, cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ chuẩn bị dự án hoặc chủ đầu tư (trong trường hợp đã xác định được chủ đầu tư) tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt dự toán chi phí chuẩn bị dự án. Chủ đầu tư có thể thuê các đơn vị tư vấn để lập dự toán chi phí các công việc trên làm cơ sở để thẩm định, phê duyệt.

Việc lựa chọn nhà thầu thực hiện theo các quy định của pháp luật về đấu thầu và các quy định của pháp luật có liên quan.

Trường hợp có nội dung vướng mắc, đề nghị Tòa án nhân dân huyện Mỹ Đức - TP. Hà Nội tham vấn ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội hoặc Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn cụ thể.

Bộ Xây dựng lưu ý: Thông tư số 16/2019/TT-BXD ngày 26/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng đã hết hiệu lực thi hành. Đề nghị Tòa án nhân dân huyện Mỹ Đức - TP. Hà Nội áp dụng quy định pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng phù hợp với các giai đoạn thực hiện của dự án.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 609/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)