Vướng mắc về chính sách thuế thu nhập cá nhân để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

Thứ năm, 13/08/2020 17:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 13/8/2020, Bộ Xây dựng đã có công văn 3950/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng Đà Nẵng giải đáp vướng mắc về chính sách thuế thu nhập cá nhân để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội.

1. Điểm d Khoản 2 Điều 29 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội quy định Bộ Tài chính có trách nhiệm: “Hướng dẫn theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền quy định chế độ miễn, giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và các thuế khác liên quan đến phát triển và quản lý nhà ở xã hội theo quy định tại Nghị định này”. Do đó, liên quan đến mức thu nhập thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên, đề nghị Quý Sở nghiên cứu Luật Thuế thu nhập cá nhân và các văn bản hướng dẫn thuộc phạm vi áp dụng để thực hiện. Trường hợp có vướng mắc, đề nghị gửi văn bản tới Bộ Tài chính để được hướng dẫn theo thẩm quyền.

2. Liên quan đến thời điểm xác nhận cá nhân thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội: Tại Khoản 4 Điều 10 Thông tư số 20/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội quy định: Các giấy tờ quy định tại Khoản 1, 2 và 3 Điều này mà phải có xác nhận thì chỉ được xác nhận 01 lần và có giá trị sử dụng trong thời hạn 02 năm. Sau thời hạn nêu trên, nếu các đối tượng đã được xác nhận mà chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội và có nhu cầu tiếp tục đăng ký mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội hoặc vay vốn xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa nhà ở thì phải xác nhận lại.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_3950-BXD-QLN_13082020_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3950/BXD-QLN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)