Hướng dẫn thiết kế các công trình thuộc dự án Khu thương mại dịch vụ

Thứ sáu, 24/07/2020 16:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng vừa có công văn 3561/BXD-HĐXD gửi Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh hướng dẫn thiết kế các công trình thuộc dự án Khu thương mại dịch vụ.

1. Hiện nay, không có quy định về việc xây tường ngăn riêng, có lối đi riêng, khu vệ sinh riêng, có thang bộ và thang máy riêng đối với các gian kinh doanh dịch vụ thương mại (gian hàng). Do vậy, việc ngăn chia, bố trí các gian hàng tại các tòa nhà kinh doanh dịch vụ thương mại (không có chức năng ở) nhằm đáp ứng yêu cầu sử dụng và phương án kinh doanh của Chủ đầu tư, do Chủ đầu tư quyết định. Thiết kế các gian hàng phải phù hợp về chức năng sử dụng đất, công năng, yêu cầu, các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và yêu cầu thiết kế về phòng cháy chữa cháy.

Sở Xây dựng, các cơ quan quản lý trật tự xây dựng, quản lý chuyên ngành tại địa phương có trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm công trình được xây dựng, sử dụng đúng theo chức năng sử dụng đất, công năng, yêu cầu, các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc được duyệt và các yêu cầu khác, không hình thành đơn vị ở trong suốt quá trình khai thác, sử dụng.

2. Việc áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong hoạt động đầu tư xây dựng được quy định cụ thể tại Điều 6 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13. Theo đó, việc tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật là bắt buộc; tiêu chuẩn áp dụng theo nguyên tắc tự nguyện và phải được người quyết định đầu tư xem xét, chấp thuận khi quyết định đầu tư (trừ trường hợp tiêu chuẩn được viện dẫn trong quy chuẩn kỹ thuật hoặc văn bản quy phạm pháp luật).

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_3561-BXD-HDXD_24072020.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3561/BXD-HĐXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)