Thông báo về kết quả kiểm tra thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021 tại các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng

Thứ sáu, 31/12/2021 17:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 31/12/2021, Bộ Xây dựng đã có Thông báo số 125/TB-BXD gửi các cơ quan hành chính trực thuộc Bộ về kết quả kiểm tra thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021 của 09 đơn vị trực thuộc Bộ.

Theo kết quả kiểm tra, các đơn vị đã quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung, chương trình theo Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2030 và năm 2021 của Bộ theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Công tác xây dựng văn bản pháp luật thực hiện theo quy định; công tác kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng kế hoạch. Lãnh đạo và công chức các đơn vị đã quan tâm và phân công cụ thể công chức theo dõi thực hiện công tác CCHC tại đơn vị; đồng thời các đơn vị cũng rất tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết công việc.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế như việc tổng hợp báo cáo thực hiện công tác CCHC và hệ thống hóa tài liệu kiểm chứng phục vụ kiểm tra tại một số đơn vị còn chậm, công chức làm công tác CCHC tại đơn vị là kiêm nhiệm nên còn hạn chế về kinh nghiệm trong công tác triển khai thực hiện CCHC.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC của Bộ trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn. Bộ đã đề nghị các cơ quan hành chính trực thuộc Bộ tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện công tác CCHC tại đơn vị; nâng cao nhận thức của công chức trong đơn vị trong việc thực hiện CCHC tại từng vị trí việc làm, nhiệm vụ được giao. Chủ động đề xuất những sáng kiến mang tính đột phá trong thực hiện CCHC theo thẩm quyền quản lý. Hệ thống hóa và chuẩn bị đầy đủ tài liệu kiểm chứng phục vụ công tác tự đánh giá, chấm điểm để xác định Chỉ số CCHC năm 2021 của Bộ đảm bảo đúng tiến độ.

Đối với các đơn vị được giao là đầu mối theo dõi CCHC của Bộ cần tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và cập nhật các quy định mới về công tác CCHC cho công chức thực hiện nhiệm vụ CCHC của các đơn vị. Tăng cường kiểm tra, kịp thời báo cáo Lãnh đạo Bộ chỉ đạo thực hiện công tác CCHC, cài cách thủ tục hành chính, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Thông báo 125/TB-BXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)