Khánh Hòa: Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng vùng huyện Khánh Vĩnh

Thứ sáu, 25/08/2023 14:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng vùng huyện Khánh Vĩnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch có tổng diện tích khoảng 116.642 héc ta với 14 đơn vị hành chính trực thuộc gồm thị trấn Khánh Vĩnh và 13 xã: Cầu Bà, Giang Ly, Khánh Bình, Khánh Đông, Khánh Hiệp, Khánh Nam, Khánh Phú, Khánh Thành, Khánh Thượng, Khánh Trung, Liên Sang, Sơn Thái, Sông Cầu.

Quy hoạch huyện Khánh Vĩnh là trung tâm du lịch và văn hóa - sinh thái gắn với sản xuất nông nghiệp sạch. Ảnh minh họa. Ảnh: baokhanhhoa.vn.

Quy hoạch huyện Khánh Vĩnh là trung tâm du lịch và văn hóa - sinh thái gắn với sản xuất nông nghiệp sạch, bảo tồn đa dạng sinh học rừng. Phát triển kinh tế huyện theo hướng bền vững, lấy nông nghiệp làm nền tảng để ổn định kinh tế - xã hội, phát triển các ngành công nghiệp có lợi thế về nguồn nguyên liệu, các ngành nghề truyền thống, phát triển các ngành nghề mới để tạo nhiều việc làm cho người lao động. Hệ thống đô thị của huyện phát triển theo mô hình tiểu đô thị sinh thái núi rừng, ưu tiên hình thành các đô thị có mật độ cây xanh sinh thái cao, thân thiện với thiên nhiên, tận dụng lợi thế về điều kiện khí hậu và hệ thống rừng đặc trưng…

Cơ quan lập quy hoạch và trình duyệt là UBND huyện Khánh Vĩnh. Thời gian hoàn thành quy hoạch không quá 12 tháng kể từ ngày nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt (ngày 22-8-2023).

Nguồn: Khanhhoa.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)