Bộ Xây dựng thẩm định Đồ án Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các Bộ, ngành tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030

Thứ năm, 15/12/2022 17:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 15/12/2022, Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị thẩm định Đồ án Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, với sự tham dự của đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành, UBND thành phố Hà Nội, các hội, hiệp hội chuyên ngành. Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch Hội đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Trình bày tóm tắt những nội dung chính của Đồ án, đại diện đơn vị tư vấn (Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia) cho biết: hệ thống trụ sở làm việc của các Bộ, ngành tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 được quy hoạch bao gồm các trụ sở hiện đang cải tạo trong khu vực nội thành, các trụ sở mới đầu tư xây dựng tại khu vực quận Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm và 2 khu trụ sở tập trung tại Tây Hồ Tây và Mễ Trì.

Đối với các trụ sở xây dựng mới tại các khu trụ sở tập trung được bố trí đầy đủ các tiện ích công cộng, quản lý chặt chẽ về quy hoạch, kiến trúc cảnh quan để tạo hình ảnh đại diện cho cơ quan hành chính cấp Trung ương. Trụ sở làm việc của các Bộ, ngành tại khu tập trung sẽ được quản lý đồng nhất về hình thức kiến trúc, sử dụng chung các tiện ích công cộng, nhà khách, bãi đỗ xe...

Mục tiêu của Quy hoạch nhằm xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các Bộ, ngành đảm bảo tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn, làm hình mẫu cho hệ thống trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị trên toàn quốc; nâng cao hiệu quả làm việc của bộ máy hành chính, đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, góp phần từng bước tinh giản bộ máy hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử, hiện đại, đồng bộ; góp phần sắp xếp lại đô thị và giảm tải cho khu vực nội thành Hà Nội.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đánh giá cao nỗ lực của tư vấn trong quá trình thực hiện Đồ án và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực về quy hoạch, kiến trúc, sử dụng đất, giao thông, xử lý rác thải, phân kỳ các giai đoạn đầu tư, huy động nguồn lực thực hiện.

Sau khi tổng hợp các ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn yêu cầu Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành (Bộ Xây dựng) chỉ đạo đơn vị tư vấn nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ; chú trọng rà soát đảm bảo sự thống nhất, phù hợp với quy định pháp luật hiện hành; giải quyết hiệu quả các vấn đề hạ tầng kỹ thuật, giao thông, sớm hoàn thiện Báo cáo thuyết minh và hồ sơ Đồ án, để Bộ Xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ xem xét theo quy định.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)