Dự án xây dựng Trường Tiểu học Bà Triệu quận Hai Bà Trưng

Thứ tư, 06/06/2012 17:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 04/6, Bộ Xây dựng đã có công văn 28/BXD-KTQH gửi UBND quận Hai Bà Trưng về dự án xây dựng Trường Tiểu học Bà Triệu tại 114 phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng như sau:

1. Điều 4.2.4, Tiêu chuẩn TCVN 8793:2011 (thay thế TCVN 3978:1984) qui định “ Trường hợp thiết kế trên 3 tầng cần đảm bảo an toàn, thuận tiện cho thoát nạn khi có sự cố và phải được sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền”. Vì vậy UBND Quận Hai Bà Trưng cần báo cáo cơ quan có thẩm quyền để xem xét quyết định.

2. Để đảm bảo chất lượng giáo dục và phù hợp với điều kiện hạ tầng kỹ thuật của tuyến phố Mai Hắc Đế và khu vực xung quanh, việc quyết định tầng cao và quy mô xây dựng công trình Trường Tiểu học Bà Triệu cần được xem xét trên cơ sở các nguyên tắc sau:

- Phù hợp với quy hoạch chi tiết được duyệt tại khu vực triển khai dự án.

- Về hình thức công trình cần nghiên cứu thêm về chi tiết kiến trúc mặt đứng, sử dụng vật liệu, màu sắc phù hợp với tính chất của công trình; giải pháp không gian kiến trúc, nội thất cần thông thoáng phù hợp điều kiện khí hậu và đảm bảo các yêu cầu của Trường tiểu học.

- Đảm bảo tiện nghi cần thiết cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng theo quy định tại QCXDVN 01:2002 do Bộ Xây dựng ban hành.

- Đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật; không gây ùn tắc giao thông tại tuyến phố Mai Hắc Đế và trong khu vực, đặc biệt vào giờ cao điểm. Lưu ý: điểm đỗ xe tĩnh tại khu vực.

- Đảm bảo an toàn, khả năng thoát nạn khẩn cấp khi có sự cố xảy ra, đặc biệt cho lứa tuổi ở bậc tiểu học

- Đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn, cơ sở vật chất trường học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản khác có liên quan.

- Các giải pháp phòng cháy chữa cháy phải được thẩm định của cơ quan có thẩm quyền
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 28/BXD-KTQH.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 28 BXD-KTQH 04-6-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)