Áp dụng tiêu chuẩn và định mức cho hạng mục ống xoắn thoát nước thẩm thấu

Thứ năm, 03/03/2022 18:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 03/3/2022, Bộ Xây dựng đã có công văn 661/BXD-GĐ gửi Tập đoàn Vingroup - Công ty CP cho ý kiến về việc áp dụng tiêu chuẩn và định mức cho hạng mục ống xoắn thoát nước thẩm thấu cho Dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng theo hình thức BT.

Việc áp dụng tiêu chuẩn nước ngoài, tiêu chuẩn cơ sở đối với các vật liệu xây dựng, sản phẩm, cấu kiện, thiết bị sử dụng cho công trình xây dựng chưa có tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do cơ quan có thẩm quyền ban hành được thực hiện theo quy định tại Điều 8 Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Việc áp dụng, tham khảo hệ thống định mức xây dựng được thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 136 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 được sửa đổi, bổ sung tại khoản 51 Điều 1 Luật số 62/2020/QH14 để xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Theo đó, trường hợp dự án PPP, Chủ đầu tư căn cứ quy định về quản lý chi phí, tham khảo hệ thống định mức được ban hành để xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Việc xác định dự toán xây dựng công trình được thực hiện theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Đơn giá xây dựng chi tiết trong dự toán xây dựng công trình được xác định trên cơ sở định mức xây dựng và các yếu tố chi phí đầu vào hoặc đơn giá xây dựng công trình do ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố hoặc được xác định trên cơ sở giá thị trường hoặc theo giá tương tự ở các công trình đã thực hiện.

Theo nội dung Văn bản số 695/BGTVT-KHCN ngày 24/01/2022 của Bộ Giao thông vận tải thì phương pháp sử dụng ống thép xoắn thoát nước thẩm thấu trong bê tông nhựa mặt cầu đã được đề xuất áp dụng tại một số dự án như: Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 thành phố Hà Nội; Dự án Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; ... Các dự án nêu trên đã được chủ đầu tư phê duyệt hồ sơ thiết kế và dự toán theo quy định, trong đó có nội dung thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật và dự toán cho hạng mục ống thép xoắn thoát nước thẩm thấu (bao gồm các yêu cầu về tiêu chuẩn vật liệu, thi công và nghiệm thu).

Vì vậy, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP có thể tham khảo dự án nêu trên để nghiên cứu, lập hồ sơ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật và dự toán, đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_661-BXD-GD_03032022_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 661/BXD-GĐ.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)