Bộ Xây dựng trả lời Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn

Thứ năm, 17/08/2017 16:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/8, Bộ Xây dựng đã có công văn 1839/BXD-VLXD trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lạng Sơn do Ban Dân nguyện chuyển đến theo công văn sô 415/BDN ngày 15/6/2017. 

Nội dung kiên nghị: Đề nghị Bộ Xây dựng sớm hoàn chỉnh, ban hành hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật thi công, các định mức, đơn giá liên quan đến việc sản xuất và xử dụng các chủng loại vật liệu xây không nung để có cơ sở áp dụng đồng bộ, tạo thuận lợi cho các đơn vị thiết kế, chủ đầu tư và nhà thầu thi công trong việc đưa các loại sản phẩm này vào công trình xây dựng. (Câu số 9).

Hệ thống các văn bản pháp lý về các tiêu chuẩn về sản phẩm, hướng dẫn thi công, định mức sử dụng cơ bản đáp ứng yêu cầu thực tiễn, cụ thể như sau:

 
 

Tuy nhiên, hệ thống văn bản về tiêu chuẩn, định mức, các giải pháp thi công, hướng dẫn thi công, nghiệm thu chưa đầy đủ cho một số chủng loại sản phẩm vật liệu xây không nung mới. Bộ Xây dựng đang giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn của Bộ soát xét các văn bản đã cũ không còn phù hợp như: Chỉ dẫn kỹ thuật “Thi công và nghiệm thu tường xây băng bê tông khí chưng áp”; Định mức dự toán một số công tác xây dựng - Phần xây dựng. Xây dựng mới các tiêu chuẩn chưa có như: Tiêu chuẩn thiết kế khi xử dụng vật liệu xây không nung, Tiêu chuẩn Việt Nam cho sản phẩm tấm tường acotec theo công nghệ đùn...


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1839/BXD-VLXD

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)