Đăng ký chứng nhận hợp quy và kiểm tra chất lượng sản phẩm theo quy định

Thứ ba, 02/01/2018 15:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 49/BXD-VLXD gửi Công ty Cổ phần Phong cách Châu Âu về việc đăng ký chứng nhận hợp quy và kiểm tra chất lượng sản phẩm theo quy định 

Sau khi nhận được công văn số 221117G1/CV của Công ty Cổ phần Phong cách Châu Âu kiến nghị Bộ Xây dựng làm rõ mặt hàng Chậu rửa, bệt xí, tiểu nam/nữ bằng sứ do đơn vị nhập khẩu có phải kiểm tra chất lượng chuyên ngành không, nếu có thì cơ quan chức năng nào sẽ thực hiện? Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến sau:

Theo Thông tư số 15/2014/TT-BXD ngày 15/9/2014 của Bộ Xây dựng ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng, mã số QCVN 16:2014/BXD thì sản phẩm Chậu rửa, bệt xí, tiểu nữ mà Công ty nhập khẩu là sản phẩm được quy định trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng. Như vậy, khi nhập khẩu Công ty phải làm thủ tục đăng ký chứng nhận hợp quy và kiểm tra chất lượng sản phẩm theo quy định.

Đơn vị có thể liên hệ với các tổ chức chứng nhận hợp quy sản phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng do Bộ Xây dựng chỉ định được đăng tải trên website của Bộ Xây dựng để đăng ký làm thủ tục chứng nhận hợp quy cho sản phẩm trên.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 49/BXD-VLXD. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)