Sử dụng tro, xỉ, thạch cao của nhà máy nhiệt điện

Thứ hai, 05/06/2017 10:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng nhận được văn bản số 1420/SXD-PTĐT&HTKT ngày 10/5/2017 của Sở Xây dựng Bình Thuận về việc Công ty Cổ phần đầu tư Mãi Xanh sử dụng tro, xỉ của nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 để san lấp mặt bằng cho dự án nhà máy sản xuất vật liệu không nung. 

Về vấn đề trên, ngày 18/5/2917 Bộ Xây dựng đã có công văn 20/BXD-VLXD trả lời như sau:

Theo Quyết định số 1696/QĐ-TTg ngày 23 tháng 9 năm 2014 và Quyết định số 452/QĐ-TTg ngày 12 tháng 4 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và sử dụng trong các công trình xây dựng như làm vật liệu san lấp mặt bằng công trình, làm đường giao thông, nhà nước khuyến khích các hoạt động xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao từ sản xuất nhiệt điện, phân bón, hóa chất và các cơ sở công nghiệp phát thải khác để sản xuất vật liệu xây dựng. Tro, xỉ, thạch cao FGD, thạch cao PG (trước hoặc sau khi xử lý) đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hướng dẫn kỹ thuật làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và sử dụng trong các công trình xây dựng được coi là sản phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng và được điều chỉnh theo quy định của pháp luật về sản phẩm hàng hóa.

Hiện nay có các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật sau:

Tro, xỉ, thạch cao của nhà máy nhiệt điện, nhà máy hóa chất, phân bón, sản xuất thép và các cơ sở công nghiệp phát thải khác đáp ứng được các tiêu chuẩn, quy chuẩn như trên thì Công ty Cổ phần đầu tư Mãi Xanh được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng như chỉ dẫn trong các tiêu chuẩn, san lấp mặt bằng công trình. Chủ đầu tư có tách nhiệm để việc sử dụng tro, xỉ, thạch cao phải đảm bảo chất lượng công trình của mình. Trong quá trình thực hiện nếu có những vấn đề phát sinh, vướng mấc, đề nghị Sở Xây dựng Bình Thuận báo cáo về Bộ Xây dựng.

 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 20/BXD-VLXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_20-BXD-VLXD_18052017.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)