Phát triển công nghiệp sản xuất vôi và bê tông khí chưng áp ACC

Thứ tư, 07/11/2012 08:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 6/11, Hội Vật liệu xây dựng (VLXD) đã phối hợp với TCty Xi măng Việt Nam, Cty Maerz (Thụy Sỹ) và Cty Hotten Anlagentechnik (CHLB Đức) tổ chức Hội thảo quốc tế Phát triển bền vững công nghiệp sản xuất vôi và bê tông khí chưng áp ACC tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS Trần Văn Huynh, Chủ tịch Hội VLXD cho biết: Việt Nam hiện có gần 1000 cơ sở sản xuất vôi nhưng chủ yếu là thủ công, gây ô nhiễm môi trường lớn. Chất lượng vôi chưa cao. Hiện cả nước chưa có nhà máy nào sản xuất được vôi đúng theo yêu cầu để sản xuất gạch bê tông nhẹ.

Lĩnh vực sản xuất gạch bê tông khí chưng áp ACC. Theo báo cáo, hiện nay trên toàn quốc đã có trên 22 doanh nghiệp lập dự án đầu tư gạch bê tông khí chưng áp ACC với tổng công suất thiết kế 3,8 triệu m3/năm. Trong đó có 9 dự án (tổng công suất 1,5 triệu m3- tương đương 945 triệu viên QTC/ năm) giá trị đầu tư khoảng 650 tỉ đồng đã đi vào sản xuất.

Tại hội thảo, các DN sản xuất vôi và gạch ACC đã được nghe đại diện Cty Maerz và Hotten Anlagentechnik giới thiệu công nghệ sản xuất hiện đại và tiên tiến trên thế giới hiện nay.

Đây là cơ hội để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất vôi và gạch bê tông khí chưng áp giữa các DN sản xuất, cung cấp thiết bị trong và ngoài nước với nhau.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)