Hướng dẫn liên quan đến việc sử dụng quỹ bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư

Thứ năm, 11/01/2024 16:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng nhận được câu hỏi của ông Phạm Đăng Thựng ngày 14/12/2023 liên quan đến việc sử dụng quỹ bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư.

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng có ý kiến trả lời như sau:

Hiện nay, việc quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu được quy định tại Điều 109 Luật Nhà ở 2014. Theo đó, kinh phí bảo trì chỉ được sử dụng để bảo trì các phần sở hữu chung của nhà chung cư, không được sử dụng cho việc quản lý vận hành nhà chung cư và các mục đích khác. Việc sử dụng kinh phí bảo trì phải đúng mục đích, đúng hạng mục cần bảo trì theo kế hoạch bảo trì được Hội nghị nhà chung cư thông qua.

Tại Điều 34 của Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15/01/2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư đã quy định cụ thể các hạng mục của nhà chung cư được sử dụng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung để bảo trì; đồng thời tại khoản 1 Điều 11 của Thông tư này cũng đã có quy định về việc bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư.

Do đó, đề nghị ông đối chiếu trường hợp cụ thể với các quy định của pháp luật nhà ở nêu trên để thực hiện theo quy định. Dự án thuộc địa bàn thành phố Hà Nội, nếu có khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề nghị ông liên hệ với Sở Xây dựng nơi có nhà chung cư để được hướng dẫn, giải quyết theo thẩm quyền.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 190/QLN-QLNƠ&CS

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)