TP.Hồ Chí Minh nỗ lực cải thiện các chỉ số cải cách hành chính

Thứ sáu, 02/08/2024 14:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh yêu cầu từ nay đến cuối năm 2024 phải tập trung quyết liệt cải thiện các chỉ số cải cách hành chính và các yêu cầu của Ban Chỉ đạo Đề án 06. Thành phố phải cải thiện rõ nét vị trí trên bảng xếp hạng và đạt được sự hài lòng thật sự của người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu kết luận cuộc họp. (Ảnh: Website Thành ủy TP Hồ Chí Minh)

Ngày 1/8, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 và Ban Chỉ đạo chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh họp về kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan lưu ý,  đến tháng 9 các cơ quan, đơn vị tại Thành phố phải chấm dứt tình trạng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên nhiều hệ thống mà chỉ sử dụng duy nhất Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Đối với việc triển khai áp dụng 47 mô hình điểm vể cải cách hành chính của Công an Thành phố, đến nay đã triển khai 22 mô hình, cái nào được thì mở rộng triển khai toàn thành phố, không làm điểm nữa. Những mô hình còn lại, mô hình nào phù hợp thì phải triển khai, cái nào không còn phù hợp thì đề xuất bỏ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan lưu ý.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan cũng đề nghị các sở ban ngành, quận, huyện, Thành phố Thủ Đức quan tâm đẩy mạnh áp dụng chữ ký số, số hóa dữ liệu; đầu tư cơ sở vật chất để phục vụ chuyển đổi số và cải cách hành chính…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi đánh giá, các ngành, các cấp đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện công tác cải cách hành chính và đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu từ nay đến cuối năm 2024 phải tập trung quyết liệt cải thiện các chỉ số cải cách hành chính và các yêu cầu của Ban Chỉ đạo Đề án 06. Thành phố phải cải thiện rõ nét vị trí trên bảng xếp hạng và đạt được sự hài lòng thật sự của người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND Thành phố giao các cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo rà soát những nhiệm vụ còn lại từ nay đến cuối năm 2024, đề xuất với UBND Thành phố giải pháp thực hiện nhằm mục tiêu cải thiện các chỉ số thành phần và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Người đứng đầu chính quyền TP.Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình liên thông giải quyết hồ sơ theo hướng cắt giảm những bước không cần thiết và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của Thủ trưởng các sở ban ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong công tác này.

Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi thống nhất với ý kiến của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan là đến ngày 1/9/2024, 100% thủ tục hành chính phải được đưa lên và xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia, không chấp nhận tình trạng sử dụng 2, 3 hệ thống. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố nếu để chậm trễ trong hoạt động này./.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)