Hướng dẫn Ủy ban nhân dân Quận Thanh Xuân thực hiện quy định của pháp luật trong quản lý sử dụng nhà chung cư

Thứ năm, 01/07/2021 16:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 01/7/2021, Bộ Xây dựng đã có công văn 2505/BXD-QLN gửi Ủy ban nhân dân Quận Thanh Xuân hướng dẫn giải quyết kiến nghị của Ban quản trị chung cư 143/85 Hạ Đình về việc thực hiện quy định của pháp luật trong quản lý sử dụng nhà chung cư.

Theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 26 của Quy chế Quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15/02/2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, trường hợp thành viên Ban quản trị không tham gia các hoạt động của Ban quản trị trong 06 tháng liên tiếp hoặc không tham dự tối thiểu 30% tổng số các cuộc họp của Ban quản trị trong 01 năm thì sẽ bị bãi miễn khi có đề nghị của Ban quản trị hoặc đề nghị của đại diện chủ sở hữu căn hộ. Đồng thời, cũng theo quy định tại khoản 3 Điều này, trường hợp miễn nhiệm hoặc bãi miễn Phó ban quản trị là đại diện của chủ đầu tư thì chủ đầu tư phải cử đại diện khác thay thế mà không cần tổ chức hội nghị nhà chung cư bất thường để quyết định. Trong trường hợp khác, tại điểm đ khoản 1 Điều 14 của Quy chế này đã quy định Hội nghị nhà chung cư bất thường có thể được tổ chức để quyết định các nội dung khác khi có đơn đề nghị của trên 50% đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao. Do vậy, đề nghị Ủy ban nhân dân Quận Thanh Xuân đối chiếu quy định nêu trên để giải quyết trường hợp cụ thể trên địa bàn.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị Ủy ban nhân dân Quận Thanh Xuân liên hệ với Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội là cơ quan quản lý nhà nước về nhà ở trên địa bàn để được hướng dẫn, giải quyết theo thẩm quyền.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_2505-BXD-QLN_01072021_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2505/BXD-QLN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)