Quận Long Biên bàn giao nhà xây mới cho gia đình Người có công với cách mạng

Thứ năm, 16/07/2020 16:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 15/7, Ban chỉ đạo thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công và xây dựng, quản lý quỹ Đền ơn đáp nghĩa quận Long Biên đã tổ chức bàn giao nhà xây mới cho gia đình ông Trần Anh Tốn - Thương binh 4/4 - Tổ dân phố số 4, phường Phúc Lợi.

Phó Chủ tịch UBND Quận Đinh Thị Thu Hương bàn giao nhà cho ông Trần Anh Tốn

Ông Trần Anh Tốn là thương binh 4/4, tỷ lệ 25%, sống cùng vợ trong căn nhà cấp 4 diện tích gần 40m2, đã xuống cấp. Thu nhập của ông bà chủ yếu dựa vào trợ cấp người có công và người cao tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có khả năng tự xây, sửa nhà.

Qua rà soát, Ban quản lý Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" Quận và phường Phúc Lợi đã quyết định hỗ trợ cho gia đình ông Trần Anh Tốn 70 triệu đồng để xây mới ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. Sau thời gian xây dựng, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng, giúp gia đình ông ổn định cuộc sống.

Năm 2020, theo kế hoạch quận Long Biên tổ chức xây mới và sửa chữa 04 ngôi nhà cho 4 hộ gia đình Người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với mức hỗ trợ xây mới 70 triệu đồng/nhà, sửa chữa 35 triệu đồng/nhà với tổng kinh phí hỗ trợ là 210 triệu đồng. Đây là 1/4 ngôi nhà được bàn giao nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7.

Nguồn: Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)