Hoàn thành nhà tái định cư cho người dân Thượng Thành trước mùa mưa bão 2020

Thứ hai, 23/03/2020 00:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhà tái định cư có diện tích 61,1m2, gồm 1 tầng và 1 gác lửng, dự kiến hoàn thành trong 3 tháng, trước mùa mưa bão 2020.

 

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trao giấy phép xây dựng cho một hộ dân. (Ảnh: Minh An)

Ngày 22/3, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo thành phố Huế đã kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở tái định cư cho các hộ nghèo thuộc dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 Kinh thành Huế, đồng thời, trao giấy phép xây dựng cho các hộ gia đình.

Hiện hầu hết các hộ thuộc đợt 1 (523 hộ) của giai đoạn 1 đã hoàn thành việc tháo dỡ nhà cửa, trả mặt bằng cho chính quyền, bốc thăm nhận lô đất tại khu tái định cư Bắc Hương Sơ (phường Hương Sơ, thành phố Huế), đồng thời, tiến hành các thủ tục, triển khai xây dựng.

Trong đợt này, 25 hộ nghèo được chính quyền tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà ở theo hình thức "chìa khoá trao tay", mỗi căn trị giá khoảng 200 triệu đồng. Đây là số tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ nghèo và các nguồn đóng góp thông qua UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng như các nhà hảo tâm.

Sau khi thị sát tiến độ, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị UBND thành phố Huế cùng đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, trong quá trình thi công phải đảm bảo tính công khai, minh bạch, có sự giám sát của nhiều đơn vị và của chính người dân.

Được biết, chính quyền thành phố Huế cũng đã có chính sách hỗ trợ các hộ di chuyển, bàn giao mặt bằng, tiền tạm cư mỗi hộ ít nhất 2 triệu đồng/tháng để thuê nhà trọ trong thời gian chờ đợi các thủ tục giao đất làm nhà./.


Theo Dangcongsan.vn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)