Xã Rạch Chèo phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn

Thứ sáu, 02/06/2017 14:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong xây dựng nông thôn mới, giao thông là tiêu chí quan trọng tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội và hoàn thành các tiêu chí khác. Do đó, xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân tranh thủ, tận dụng tốt ngồn vốn đầu tư của Nhà nước, sự chung tay đóng góp của các doanh nghiệp và nhân dân địa phương để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình giao thông nông thôn và phấn đấu đến cuối năm 2017 này đạt chuẩn nông thôn mới.

Thi công công trình lộ bê tông ở ấp Rạch Chèo.

Trong xây dựng nông thôn mới, giao thông là tiêu chí quan trọng tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội và hoàn thành các tiêu chí khác. Do đó, xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân tranh thủ, tận dụng tốt ngồn vốn đầu tư của Nhà nước, sự chung tay đóng góp của các doanh nghiệp và nhân dân địa phương để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình giao thông nông thôn và phấn đấu đến cuối năm 2017 này đạt chuẩn nông thôn mới.

Đảng ủy, UBND xã xã Rạch Chèo xác định phát triển hệ thống giao thông nông thôn là động lực quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Những năm qua, xã Rạch Chèo huy động tốt nguồn vốn Nhà nước và nhân dân để xây dựng hệ thống giao thông nông thôn ở địa phương. Nhiều tuyến đường mới trong xã hình thành, mở ra hướng phát triển cho người dân.

Công trình lộ bê tông thuộc tuyến lộ ấp Bào Thùng vừa được hoàn thành, đưa vào sử dụng theo chuẩn nông thôn mới. Công trình này có chiều dài gần 2.000 mét, rộng 3 mét, kinh phí đầu từ trên 1,5 tỷ đồng, do Nhà nước và nhân dân cùng thực hiện. Trong đó, Nhà nước đầu tư 80%, số còn lại là vốn đối ứng trong nhân dân. Đây là công trình đáp ứng niềm mong mỏi bấy lâu của người dân nơi đây. Ông Võ Văn Đém, ở ấp Bào Thùng, cho biết: “Tôi thấy rất vui mừng khi những công trình lộ giao thông nông thôn trong xã, trong ấp liên tiếp được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trước đây, lộ đất nên mùa mưa đến là bà con ở địa phương rất khó khăn, vất vả cho việc đi lại. Nay có lộ xi măng bà con ở địa phương mừng lắm. Tuy cuộc sống của gia đình tôi còn khó khăn nhưng mình phải góp vốn cùng với Nhà nước, cùng với địa phương để xây dựng con lộ này”.




Tuyến lộ ấp Bào Thùng đã hoàn thành, tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân địa phương, bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc.

Từ khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đến nay, việc phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn ở xã Rạch Chèo được quan tâm thực hiện nhiều hơn. Các tuyến lộ bê tông được đầu tư xây dựng mới và mở rộng theo chuẩn nông thôn mới ngày càng nhiều và có sự chung sức, chung lòng của chính quyền và nhân dân. Trên từng công trình đều có sự tham gia tích cực của người dân, từ khâu đóng góp vốn, đến việc thực hiện phần nền đất đen và tham gia giám sát nhà thầu thi công nhằm đảm bảo công trình được thi công đúng chất lượng.

Đến nay, toàn xã Rạch Chèo có 21 tuyến lộ bê tông, với tổng chiều dài hơn 71km và cần thực hiện thêm khoảng 12 km lộ bê tông từ trung tâm xã về các ấp và lộ liên ấp để đạt tiêu chí nông thôn mới về giao thông nông thôn. Các hộ dân sinh sống dọc theo các tuyến lộ đi qua đều rất vui mừng, phấn khởi, vì từ nay sẽ có đường lộ thông thoáng để đi lại, giao lưu, mua bán, con em đi học dễ dàng. Ông Dương Thanh Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Rạch Chèo, cho biết: “Thời gian qua, nhân dân trong xã tích cực đóng góp công sức, tiền của để xây dựng các công trình giao thông nông thôn. Qua đó, diện mạo của địa phương không những thay đổi mà quan trọng hơn là ý thức của người dân được nâng lên. Nhận thấy việc làm đường giao thông nông thôn là phục vụ chính lợi ích của người dân nên ai cũng tự nguyện đóng góp và vận động nhau tích cực tham gia các phong trào”.

Nhờ đẩy mạnh việc xây dựng các công trình giao thông nông thôn nên ngày càng có nhiều con đường nối liền ấp. Nhiều tuyến lộ lầy lội trước đây nay đã được thay thế bằng đường bê tông, đường nhựa. Kết quả này có được nhờ vào sự chỉ đạo kỳ quyết của Đảng bộ, chính quyền và sự đóng góp tích cực của nhân dân địa phương. Đến nay, xã Rạch Chèo đạt 15/19 tiêu chí xã nông thôn mới. Đây là cơ sở để xã Rạch Chèo đạt chuẩn xã nông thôn mới vào cuối năm 2017 này.


Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Cà Mau

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)