Hoài Đức-Hà Nội: Đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư, 29/11/2017 13:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/11, huyện Hoài Đức long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017.

Huyện Hoài Đức đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM. Ảnh: Minh Nhung

Theo Phó Bí thư thường trực Ngô Thị Thanh Hằng, đây là ngày hội lớn, niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Đức, đồng thời cũng là niềm vui chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Hoài Đức là huyện ngoại thành Hà Nội, là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng. Nhân dân Hoài Đức giàu lòng yêu quê hương, đất nước, có truyền thống lao động sáng tạo, cần cù, hiếu học. Trong suốt chiều dài lịch sử, nơi đây còn trầm tích bao dấu ấn truyền thống hào hùng, anh dũng trong đấu tranh dựng nước, giữ nước, là vùng quê hội tụ, lưu giữ nhiều nghề truyền thống.

Hiện Hoài Đức có 51/53 làng nghề, trong đó có 12 làng nghề được thành phố công nhận làng nghề truyền thống như: Làng nghề chế biến nông sản Minh Khai, Dương Liễu, La Phù; làng nghề điêu khắc sơn tạc tượng Sơn Đồng, bánh kẹo, dệt len La Phù...

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, đến nay huyện Hoài Đức đã đạt được nhiều kết quả. Trong đó tăng trưởng kinh tế nhanh, kết nối hạ tầng giao thông được đầu tư cơ bản. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, có nhiều mô hình về sản xuất, liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Cơ cấu kinh tế của huyện đã chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng của ngành thương mại - dịch vụ, công nghiệp - xây dựng, nông nghiệp chiếm tỷ lệ thấp nhưng phát triển theo chiều sâu và được đầu tư bài bản. Trên địa bàn huyện đã hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp có giá trị kinh tế cao. Đến nay huyện Hoài Đức đã triển khai được hàng nghìn hecta trồng rau an toàn, hoa, cây ăn quả tại các vùng bãi.

Với những kết quả đã đạt được, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng, việc được công nhận là huyện đạt chuẩn NTM vừa là vinh dự, niềm vui đồng thời cũng là trách nhiệm to lớn mà Đảng, chính quyền và huyện cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được; động viên mọi tầng lớp nhân dân chung tay góp sức xây dựng NTM, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Trong thời gian tới, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu huyện Hoài Đức tiếp tục xây dựng chương trình xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài. Nhằm thực hiện mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Đồng thời huyện cần có những giải pháp để khắc phục những hạn chế còn tồn tại nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt chuẩn trong giai đoạn tiếp theo. Huy động các nguồn lực cho xây dựng NTM. Ưu tiên phát triển các ngành thương mại dịch vụ, thu hút đầu tư phát triển, tạo điều kiện thuận lợi để đổi mới công nghệ, tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiẹp Hoài Đức.

Bên cạnh đó, tiếp tục huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển để đến năm 2030, tầm nhìn 2050 xây dựng Hoài Đức trở thành đô thị nội đô và là vành đai xanh theo quy hoạch tổng thể của Thành phố.

Quan tâm giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống, giá trị lịch sử, bảo tồn, tôn tạo và nâng cao giá trị văn hóa. Quan tâm chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong sạch, vững mạnh, bộ máy tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, quản lý.


Theo chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)