Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới cho xã Khai Thái

Thứ năm, 14/04/2016 15:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/4, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới (NTM) năm 2015.

Kiểm tra, đánh giá công tác xây dựng NTM tại xã Khai Thái .

Khi mới bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, xã Khai Thái mới đạt 5/19 tiêu chí, nhưng với sự quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đến nay xã đã hoàn thành cơ bản 19/19 tiêu chí. Trong đó, nổi bật là xã đã hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa và quy hoạch được các vùng sản xuất tập trung, từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân đầu tư sản xuất. Cùng với trồng lúa, xã đã tập trung nhân rộng mô hình trồng rau cần ở thôn Khai Thái với khoảng hơn 30ha, mỗi năm cho thu nhập từ 750 đến 800 triệu đồng/ha, cao gấp 4 đến 5 lần so với trồng lúa. Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao thu nhập bình quân đầu người đạt 29,3 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2015 giảm xuống còn 2,67%.

 
Mô hình rau cần Khai Thái đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Sau gần 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, xã đã huy động 145,6 tỷ đồng xây dựng NTM, trong đó, chú trọng các công trình giao thông, nhà văn hóa, trụ sở UBND xã, đường giao thông nông thôn và các công trình văn hóa tâm linh. Đến nay, 100% đường làng ngõ xóm trên địa bàn xã được bê tông hóa, các đường chính nội đồng được bê tông hóa đảm bảo không lầy lội vào mùa mưa. Hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng theo hướng đạt chuẩn. Với những cố gắng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, năm 2015, xã đã hoàn thiện 19/19 tiêu chí và là một trong bốn xã của huyện vinh dự được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2015.
 
Dịp này, UBND Thành phố tặng bằng khen cho cán bộ và nhân dân xã; UBND huyện và UBND xã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 53 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.


Theo hanoi.gov.vn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)