Huyện Đông Anh sẽ có thêm 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ sáu, 20/06/2014 08:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 18/6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã có buổi làm việc với huyện Đông Anh về kết quả thưc hiện Chương trình 02-CTr/TU trên địa bàn huyện.

Đường giao thông nông thôn được đầu tư khang trang ở xã Xuân Nộn (Đông Anh).

Năm 2014, huyện Đông Anh có 2 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) là xã điểm Xuân Nộn và xã Nam Hồng. 21 xã còn lại đều đạt từ 12 tiêu chí trở lên. Hiện, 7 xã (Kim Chung, Bắc Hồng, Nguyên Khê, Vân Nội, Cổ Loa, Đông Hội, Mai Lâm) đã đạt và cơ bản đạt hầu hết các tiêu chí NTM. UBND huyện và Tổ công tác đã chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các xã đánh giá chấm điểm các tiêu chí, từ đó xác định nhiệm vụ cần thực hiện để đến cuối năm 2014 được công nhận đạt chuẩn NTM.

Về dồn điền đổi thửa, đến hết tháng 5/2014, toàn huyện đã thực hiện dồn điền đổi thửa được 1.297ha, đạt 65,5% kế hoạch. Diện tích còn lại 684ha, Ban chỉ đạo huyện đang tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt để hoàn thành trong năm 2014.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái hoan nghênh kết quả đạt được trong 3 năm qua, đặc biệt là chương trình xây dựng NTM. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn huyện đạt khá, thu nhập cao, nhiều làng nghề, nguồn lực đáng kể...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, thời gian tới, huyện cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên trong công tác xây dựng NTM. Tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích; tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ KHKT trong nông nghiệp để nâng giá trị sản xuất trên một héc ta gieo trồng. Tập trung chỉ đạo các xã trong giai đoạn 2014 – 2015 tổ chức thực hiện hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Tập trung vào công tác đào tạo nghề cho bà con nông dân. Về công tác dồn điền đổi thửa, đối với những nơi không nằm trong diện tích phải dồn điền đổi thửa, tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống kênh mương, thủy lợi nội đồng để phục vụ sản xuất cho bà con nông dân. Còn đối với những nơi dồn điền đổi thửa, đề nghị huyện tập trung phối hợp với xã tháo gỡ vướng mắc cho bà con, nếu trường hợp bà con vẫn không nghe thì không thực hiện nữa.

Về các thủ tục hành chính đấu giá đất xen kẹt, TP sẽ tiếp thu để tiếp tục xem xét. TP mong muốn, ngoài 7 xã chuẩn bị hoàn thành năm 2014, huyện phấn đấu đến năm 2015 ít nhất có 14 xã hoàn thành NTM, tổng cộng là 16 xã.


Theo Kinh tế đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)