Phân công nhiệm vụ các Phó trưởng BCĐ Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Thứ bẩy, 05/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã ký quyếtđịnh phân công nhiệm vụ các PhóTrưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ươngChương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Xã Tân Trào, điểm sáng của mô hình xây dựng nông thôn mới ở huyện Kiến Thụy, Hải Phòng. Ảnh: Báo Hải Phòng điện tử

Cụ thể, Phó Trưởng Ban thường trực, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát được phân công thay mặt Trưởng BCĐ để chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tình hình triển khai các nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia ở Các Bộ, ngành các địa phương,...

Trực tiếp theo dõi, chỉ đạo việc triển khai Chương trình trên địa bàn 5 tỉnh, 5 huyện và 11 xã điểm,...là Phó Trưởng Ban, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hồ Xuân Hùng.

Phó Trưởng Ban, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Văn Trọng Lý giúp Trưởng Ban trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc các Bộ, ngành và địa phương thực hiện các nhiệm vụ được phân công,...

Phụ trách chỉ đạo hoạt động của Văn phòng điều phối; chỉ đạo xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu để theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện chương trình được giao cho Phó Trưởng Ban chuyên trách Nguyễn Đăng Khoa.

Phó Trưởng Ban chuyên trách được sử dụng con dấu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong điều hành các nhiệm vụ được giao liên quan đến Chương trình.

BCĐ Chương trình cho biết, đến hết năm 2010, sau gần 2 năm thực hiện, Chương trình đã thành công bước đầu và đạt được một số kết quả quan trọng.

Đến nay, đã có 7/11 xã thí điểm đạt được 10 tiêu chí trở lên; trong đó có 3 xã đạt 14/19 tiêu chí trở lên. Có 3 xã đạt từ 8-10 tiêu chí. Riêng xã Thanh Chăn (Điện Biên) tuy là xã khó khăn nhất, nhưng đã đạt 7/19 tiêu chí.

“Hình hài” mô hình NTM theo 19 tiêu chí đã được hình thành. Bên cạnh các xã đạt kết quả tương đối toàn diện còn có nhiều xã đạt được mô hình tốt như mô hình quy hoạch và thực hiện tốt quy hoạch ở Hải Đường; mô hình phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập ở Mỹ Long Nam; mô hình huy động nguồn lực ở Thanh Chăn và Định Hòa; mô hình phát triển sản xuất gắn với quy hoạch đồng ruộng và cơ sở hạ tầng ở Tam Phước; mô hình phong trào cải tạo điều kiện sống của các hộ dân cư ở Tân Thịnh; mô hình liên kết sản xuất giữa nông dân với doanh nghiệp ở Thụy Hương, Tân Hội…

Theo BCĐ Chương trình, mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2011, có 8/11 xã cơ bản hoàn thành tất cả các tiêu chí NTM; các xã còn lại (Thanh Chăn, Định Hòa, Tân Lập) do có điểm xuất phát thấp sẽ hoàn thành chậm nhất vào năm 2013.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)