Hướng dẫn việc quản lý sử dụng nhà biệt thự tại khu vực đô thị

Thứ tư, 09/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8/12, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 38/2009/TT-BXD về việc hướng dẫn việc quản lý sử dụng nhà biệt thự tại khu vực đô thị.

Thông tư này điều chỉnh việc quản lý sử dụng đối với nhà biệt thự tại khu vực đô thị, kể cả những biệt thự đã được sửa chữa, cải tạo.

Đối tượng áp dụng bao gồm chủ sở hữu, người sử dụng nhà biệt thự; các cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc quản lý sử dụng nhà biệt thự.

Thông tư nêu rõ : Việc quản lý nhà biệt thự phải đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật về quy hoạch, kiến trúc, pháp luật về nhà ở và quy định tại Thông tư này. Đối với những khu vực chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị thì  khi lập quy hoạch phải đưa các biệt thự nhóm 1, biệt thự nhóm 2 theo quy định tại điểm a và điểm b khoản 2 Điều này vào quy hoạch để quản lý; đối với khu vực đã có quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị mà có biệt thự nhóm 1, biệt thự nhóm 2 theo quy định tại điểm a và điểm b khoản 2 Điều này thì phải bổ sung các biệt thự đó vào quy hoạch để quản lý.

Thông tư quy định trách nhiệm của đơn vị quản lý nhà biệt thự thuộc sở hữu nhà nước; Trách nhiệm của chủ sở hữu nhà biệt thự; Trách nhiệm của ng­ười sử dụng không phải là chủ sở hữu nhà biệt thự và các hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý sử dụng nhà biệt thự.

Thông tư cũng quy định việc bảo trì, cải tạo và xây dựng lại nhà biệt thự; hồ sơ quản lý nhà biệt thự, giải quyết tranh chấp và xử lý vi phạm.

Thông t­ư này có hiệu lực từ ngày 22 tháng 01 năm 2010.

 

Trung tâm Thông tin

Nguồn: Thông tư 38/2009/TT-BXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)