Hội nghị Khoa học Toàn quốc Lần III về Sự cố và Hư hỏng Công trình Xây dựng

Thứ sáu, 25/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Việt Nam đã và đang xây dựng nhiều công trình có chất lượng cao, đem lại hiệu quả to lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội, làm thay đổi đáng kể diện mạo đất nước. Các công trình chất lượng cao đã khẳng định vị thế và uy tín của các cơ quan khoa học và doanh nghiệp tham gia xây dựng công trình. Tuy nhiên, vẫn còn một số công trình chưa đạt chất lượng, gây ra lãng phí về thời gian cũng như tiền của để sửa chữa, khắc phục sự cố cho các công trình đó.
Nhằm đáp ứng sự quan tâm của các nhà chuyên môn về chất lượng công trình xây dựng, ngày 25/11/2005, tại Viện Khoa Học Công nghệ Xây dựng đã diễn ra Hội nghị Khoa học Toàn quốc lần thứ III về Sự cố và Hư hỏng Công trình Xây dựng do Hội Kết cấu và Công nghệ Xây dựng, Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng công trình Xây dựng và Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng đồng tổ chức.
Hội nghị lần này sẽ đề cập toàn diện đến các vấn đề liên quan tới sự cố và hư hỏng công trình. Các sự cố và hư hỏng công trình đã xảy ra sẽ được phân tích để tìm ra nguyên nhân nhằm hiểu được chính xác bản chất của hiện tượng, làm cơ sở khoa học cho các giải pháp phòng ngừa và khắc phục. Đặc biệt chú ý sẽ là vấn đề cảnh báo nguy cơ sự cố và hư hỏng công trình trong xây dựng nhà cao tầng, vấn đề sụt, trượt sườn dốc, mái dốc, nền đất trong xây dựng đường ô tô, công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp và thuỷ lợi, vấn đề sự cố công trình do đốt cháy tiến độ hoặc không tuân thủ các quy trình thi công.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên trình bày 48 báo cáo khoa học có nội dung đề cập và lý giải nhiều vấn đề sâu sắc về nguyên nhân và giải pháp khắc phục sự cố công trình. Việc phân tích các hư hỏng, sự cố một cách khoa học sẽ giúp các nhà chuyên môn tìm ra được nguyên nhân một cách chính xác, từ đó đề ra biện pháp phòng ngừa, sửa chữa và quản lý chất lượng, giảm thiểu nguy cơ sự cố cho những công trình sẽ được xây dựng trong tương lai.

Nguyễn Hồng Trang
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)