Khai trương trang tin điện tử Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam

Thứ tư, 11/01/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 10-1 tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Lễ khai trương hoạt động Trang tin điện tử Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên Internet gọi tắt là là Website Chính phủ với tên miền: www.vietnam.gov.vn và www.chinhphu.vn.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.2273.217' />
Dự Lễ khai trương có Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải, Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm, đại diện lãnh đạo Đảng – Nhà nước, Quốc hội; đại diện các Đại sứ quán cùng một số tổ chức quốc tế khác tại Hà Nội.
Hiện nay, Website Chính phủ đã cập nhật vào 24 trương mục chính gồm thông tin về nước CHXHCN Việt Nam, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài; các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm quốc gia; Chương trình cải cách hành chính Nhà nước; Nghị quyết các phiên họp Chính phủ; văn bản chỉ đạo điều hành của Thủ tướng Chính phủ ...
Website Chính phủ còn có bản đồ hành chính VN dạng số được quản lý bằng hệ thống GIS, cấp bản đồ hành chính chi tiết đến cấp phường, xã, có liên kết thông tin từ bản đồ đến các đơn vị hành chính tương ứng. Có các lớp thông tin địa lý, hành chính, dân số...
Đặc biệt trong số 24 trương mục nói trên, có hai trương mục rất đáng chú ý là phỏng vấn, chất vấn trực tuyến và góp ý hiến kế theo chuyên đề. Cả hai trương mục này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2006. Được biết đến nay, Website Chính phủ đã cập nhật được hơn 2 vạn trang thông tin và được kết nối vào 1.500 trương mục con chi tiết.
Website của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đi vào hoạt động sẽ là một công cụ quan trọng cung cấp thông tin chính thức, đầy đủ, kịp thời về các chủ trương, chính sách của Đảng – Nhà nước, về sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ cũng như Thủ tướng, về tình hình phát triển KT-XH và mọi mặt đời sống của đất nước.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phan Văn Khải nhấn mạnh: Trang tin điện tử Chính phủ là cơ quan thông tin của Chính phủ hoạt động theo mô hình báo điện tử. Với việc đưa Trang tin điện tử Chính phủ vào hoạt động, Đảng – Nhà nước ta có thêm một kênh thông tin quan trọng, hàng ngày, hàng giờ cung cấp thông tin chính thống về những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tình hình phát triển kinh tế, xã hội và các lĩnh vực khác của cả nước trên mạng Internet;
Trang tin điện tử là đầu mối kết nối hoạt động cung cấp thông qua Internet của cơ quan hành chính các cấp, hướng tới triển khai phục vụ dịch vụ công về thông tin và xây dựng mối quan hệ trực tuyến giữa Chính phủ với nhân dân và doanh nghiệp, góp phần thực hiện có kết quả Chương trình cải cách hành chính, thực hiện lộ trình công khai và minh bạch hoá thông tin, nhằm phục vụ nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.
Thủ tướng cũng yêu cầu tập thể lãnh đạo, chuyên viên, biên tập viên, phóng viên, nhân viên của Trang tin điện tử Chính phủ không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao năng lực chuyên môn, nỗ lực phấn đấu để thông tin trên trang điện tử Chính phủ trung thực, chính xác; bảo đảm an toàn hệ thống và mạng, hạn chế đến mức thấp nhất các sự sự cố có thể xảy ra.
Thủ tướng Phan Văn Khải đã nhấn nút chính thức khai trương Trang thông tin điện tử của Chính phủ hoà vào mạng Internet toàn cầu.

Nguồn tin: Báo SGGP, ngày 10/01/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)