Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công xây dựng nhà máy thủy điện Bản Chát và Huội Quảng

Thứ hai, 09/01/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8/1, tại huyện Than Uyên - Lai Châu, TCty Điện lực Việt Nam EVN tổ chức khởi công hai công trình thủy điện Bản Chát và Huội Quảng.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng nhấn nút phát lệnh khởi công. Ảnh: Ngọc Hà

Hai nhà máy này có công suất lắp đặt tương ứng 220MW và 520MW, sản lượng điện trung bình năm của cả hai nhà máy khoảng 3 tỷ kWh, tạo doanh thu khoảng 150 triệu USD/năm. Hai dự án có tổng mức đầu tư 16.200 tỷ đồng, trong đó dự án thủy điện Huội Quảng là 9.800 tỷ đồng và Bản Chát là 6.400 tỷ đồng, đều được Chính phủ cho phép thực hiện theo cơ chế đặc biệt 797-400/CP nhằm rút ngắn thời gian đầu tư và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước phát huy nội lực. Tham gia xây dựng hai dự án là các đơn vị có uy tín trong nước như: TCty Xây dựng và Phát triển hạ tầng LICOGI, TCty Xây dựng Trường Sơn, TCty Xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam Vinaconex, TCty Lắp máy Việt Nam Lilama, Cty Việt Bắc Bộ Quốc phòng. TCty Xây dựng Sông Đà, Cty Xây dựng Lũng Lô, Cty cổ phần xây lắp điện 1...
Công trình thủy điện Bản Chát được dự kiến hoàn thành vào năm 2010, thủy điện Huội Quảng hoàn thành vào năm 2011.
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Việc xây dựng hai công trình này và phấn đấu phát điện tổ máy số 1 vào giai đoạn 2010 - 2011 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc giải quyết nhu cầu cấp thiết về điện năng và là động lực để phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực các tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là Lai Châu và Sơn La.
Nhà thầu và tư vấn phải thực hiện nghiêm túc các quy định về đầu tư xây dựng cơ bản, đưa công trình vào vận hành đúng tiến độ, an toàn và phát huy hiệu quả. Lãnh đạo hai tỉnh Lai Châu, Sơn La phải làm tốt công tác di dân tái định cư, làm sao để các hộ đến nơi ở mới có cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ. Đó cũng là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong việc tạo cuộc sống ngày một tốt hơn cho nhân dân.
Đúng 11h, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công công trình.

Nguồn tin: Báo HNM, ngày 09/01/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)