Trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là cảng hàng không quốc tế, làm sân bay dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Tính chất sử dụng của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.
Đến năm 2015, đây sẽ là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO. Sản lượng vận chuyển hành khách là 2 triệu hành khách/năm, tương đương 800 hành khách/giờ cao điểm. Sản lượng vận chuyển hàng hóa 20.000 tấn hàng hóa/năm.
Giai đoạn đến năm 2025, sản lượng vận chuyển hành khách của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi tăng lên 8 triệu hành khách/năm, tương đương 2.800 hành khách/giờ cao điểm. Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt 250.000 tấn hàng hóa/năm.
Theo Quyết định này, giai đoạn đến năm 2015, xây dựng nhà ga hành khách 2 cao trình, công suất 4-5 triệu hành khách/năm và có dự phòng đất để mở rộng nhà ga đạt công suất 7-8 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu. Sau khi đưa nhà ga mới vào khai thác, nhà ga cũ sẽ được chuyển thành ga hàng không giá rẻ hoặc ga hàng hóa hoặc sử dụng với mục đích khác.
Về nhà ga hàng hóa, giai đoạn đến năm 2015, căn cứ nhu cầu thực tế sẽ khai thác dây chuyền hàng hóa tại Nhà ga hành khách mới hoặc một phần nhà ga cũ. Giai đoạn đến 2025, khi nhu cầu hàng hóa tăng cao sẽ nghiên cứu xây dựng nhà ga hàng hóa đạt công suất 100.000 - 250.000 tấn hàng hóa/năm cùng hệ thống sân đỗ, kho bãi chứa hàng, bảo đảm đồng bộ cho khai thác.
Nhà điều hành cảng hàng không được bố trí nằm cạnh đường trục ra vào cảng hàng không trong giai đoạn đến năm 2015 với diện tích khoảng 4.000 m2.
Khu thương mại, dịch vụ được quy hoạch nằm trong khu đất dự phòng phát triển cảng hàng không. Giai đoạn đến 2015, xây dựng khu thương mại dịch vụ có quy mô khoảng 4.000 m2. Giai đoạn đến năm 2025, tùy vào nhu cầu thực tế sẽ mở rộng đạt 12.000 m2.
Theo : Chinhphu.vn