Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với tỉnh Quảng Ngãi về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo

Thứ năm, 15/08/2024 14:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 12-8, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi về chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ và lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Văn Mẫn cho biết, giai đoạn 2021- 2025, trên địa bàn tỉnh có 02 huyện được hỗ trợ về nhà ở là Trà Bồng và Sơn Tây, với tổng số hộ nghèo, hộ cận nghèo cần được hỗ trợ là 4.345 hộ. Đến hết quý II năm 2024, đã hoàn thành hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 1.545 hộ. Trong đó, năm 2023 đã hoàn thành 1.005 hộ, đạt 100% kế hoạch; trong 7 tháng đầu năm 2024, đã hoàn thành 540 hộ, dự kiến đến 31/12/2024 sẽ hoàn thành hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 1.556 hộ, giải ngân đạt 100% nguồn vốn được phân bổ.

Lãnh đạo các Sở, ngành báo cáo tại buổi làm việc

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, có được kết quả trên chính là nhờ sự hỗ trợ tích cực từ các Bộ, ngành Trung ương và sự nỗ lực, chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị tỉnh, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Vì vậy, trong những năm qua, công tác triển khai hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh cơ bản thuận lợi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy nhấn mạnh, phong trào thi đua “chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025 theo Quyết định số 539/QĐ-TTg ngày 19 tháng 6 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ mang ý nghĩa nhân văn rất lớn; thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, động viên, khích lệ, tạo động lực, truyền cảm hứng cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Vì vậy, từ nay đến cuối năm 2025, cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình, đảm bảo hoàn thành 100% mục tiêu đề ra.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, triển khai hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo phù hợp với yêu cầu thực tiễn địa phương, đảm bảo hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Nguồn: Quangngai.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)