Bến Tre: Vận động nguồn lực ủng hộ xây nhà tình nghĩa giai đoạn 2023 - 2025

Thứ ba, 17/10/2023 14:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Trong giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Bến Tre sẽ vận động hỗ trợ 200 căn nhà tình nghĩa cho hộ người có công với cách mạng và 2.000 căn nhà Đại đoàn kết, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre phấn đấu hoàn thành cơ bản việc xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo vào năm 2025.

Trao nhà Đại đoàn kết tại Thành An, Mỏ Cày Bắc  (Ảnh: Báo Đồng Khởi)

Hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Bến Tre luôn quan tâm, chăm lo đối với gia đình chính sách khó khăn, người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống, xem an sinh xã hội (ASXH) là trụ cột quan trọng để kinh tế - xã hội phát triển.

Qua đánh giá sơ bộ của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, từ tháng 1 đến tháng 10-2023 tỉnh Bến Tre đã huy động nguồn lực thực hiện ASXH là 755 tỷ đồng (so với chỉ tiêu đề ra của năm 2023 là 500 tỷ đồng), tập trung xây dựng 417 căn nhà tình nghĩa và 1.416 căn nhà tình thương, có 98 xã, phường hoàn thành cơ bản việc xóa nhà tạm cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Tuy nhiên thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, mặc dù đã tập trung quyết liệt bằng nhiều giải pháp nhưng hiện nay qua kết quả điều tra, rà soát toàn tỉnh vẫn còn trên 200 hộ gia đình chính sách, 2.000 hộ nghèo và hộ cận nghèo còn khó khăn về nhà ở cần phải được xây mới.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung trao Bằng khen cho đại diện doanh nghiệp  “Tích cực vận động, ủng hộ nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bến Tre năm 2023".

Trong giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh sẽ vận động hỗ trợ 200 căn nhà tình nghĩa (kinh phí 70 triệu đồng/căn) cho hộ người có công với cách mạng và 2.000 căn nhà Đại đoàn kết (kinh phí 60 triệu đồng/căn) góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre phấn đấu hoàn thành cơ bản việc xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo vào năm 2025.

Để chuẩn bị cho việc huy động nguồn lực, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, … đăng ký ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết và thực hiện các hoạt động ASXH năm 2024.

Từ đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội và người dân bằng tình cảm, tấm lòng nhân ái, tinh thần tương thân, tương ái, chung sức tham gia ủng hộ tạo nguồn lực chăm lo về nhà ở và công tác ASXH trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, ngày 14/10, đã có 45 tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ, với tổng kinh phí 523 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội năm 2024. Ngoài ra, các đơn vị đã đăng ký ủng hộ, vận động xây dựng 224 nhà tình nghĩa và 1.452 nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí trên 102 tỷ đồng.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)