Điện Biên hoàn thành làm mới 1.169 ngôi nhà cho hộ nghèo

Thứ tư, 22/03/2023 11:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 21/3, Ban Chỉ đạo chương trình “Mái ấm nghĩa tình-an sinh xã hội” tỉnh Điện Biên tổ chức sơ kết thực hiện chương trình.

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trao Bằng khen tặng các cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện chương trình.

Ông Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên, cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi phát động chương trình của Chủ tịch nước dịp kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/2022), trong năm qua, có 21 tập đoàn, doanh nghiệp, cá nhân tài trợ ủng hộ và đăng ký ủng hộ hơn 60,4 tỷ đồng.

Từ nguồn kinh phí tiếp nhận, tỉnh Điện Biên đã phân bổ cho 7 huyện, thị xã để hỗ trợ làm 1.169 ngôi nhà cho hộ nghèo. Trong đó, 660 ngôi nhà được làm theo kiểu nhà truyền thống dân tộc Thái, H’Mông và các dân tộc khác; 358 nhà xây và 151 nhà khung sắt.

Đến ngày 31/12/2022, 100% số hộ được hỗ trợ đã hoàn thành làm nhà.

Ngoài kinh phí do các đơn vị, tập đoàn và các cá nhân hỗ trợ, trong suốt quá trình triển khai làm nhà cho hộ nghèo tại cơ sở, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã huy động sự hỗ trợ ngày công, vật liệu từ cộng đồng dân cư ở thôn bản với tổng số 17.444 ngày công, 620 triệu đồng tiền nguyên vật liệu.

Cùng với đó, Ủy ban nhân dân các cấp đã bố trí kinh phí mua cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ tặng các gia đình.

Nhờ sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, chính quyền và nhân dân địa phương, 1.169 hộ nghèo được hỗ trợ đã có nhà ở trước dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Đây là nguồn động lực quan trọng giúp hộ nghèo vươn lên, yên tâm sinh sống, phát triển kinh tế.

Thống kê từ các huyện, thị xã, trong số 1.169 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà từ chương trình “Mái ấm nghĩa tình-an sinh xã hội”, thì đến nay đã có 606 hộ nghèo viết đơn xin thoát nghèo, quyết tâm thoát nghèo bền vững.

Khẳng định ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình là nhằm tri ân các gia đình chính sách, hỗ trợ hộ nghèo giảm bớt khó khăn, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên cho biết, đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/2024).

Do vậy cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc Điện Biên rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để có thêm nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở trong thời gian tới.

Ghi nhận đóng góp của các tập thể, cá nhân trong triển khai thực hiện chương trình, tại hội nghị, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 38 tập thể, cá nhân; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 21 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp thực hiện chương trình.

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)