Đà Nẵng đề ra các mốc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 2023

Thứ năm, 23/02/2023 14:59
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đến 31/01/2024 sẽ giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn được giao.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ngày 22/2, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch đầu tư công năm 2023.

Theo kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 của TP. Đà Nẵng được Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ giao là 7.947 tỷ đồng; đến nay kế hoạch vốn năm 2023 đã chính thức được giải ngân theo đúng tiến độ. 

Thành phố đặt mục tiêu đến ngày 30/4, giải ngân đạt 12%; đến 30/6, giải ngân đạt 30%; đến 30/9, giải ngân đạt 50%; đến 31/12, giải ngân đạt 80% và đến ngày 31/01/2024 sẽ giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn được giao.

Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, Thành phố tập trung triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra tại các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, HĐND và UBND thành phố, tiếp tục xác định đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, góp phần thực hiện chủ đề năm 2023 của thành phố "Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và  bảo đảm an sinh xã hội".

Năm 2023, Đà Nẵng sẽ khởi công 25 công trình - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Lãnh đạo UBND Thành phố đề nghị các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án có kế hoạch chi tiết và giải pháp cụ thể đôn đốc các nhà thầu tập trung thi công, giải ngân kế hoạch vốn; lãnh đạo UBND thành phố được giao phụ trách công tác giải phóng mặt bằng, công trình động lực trọng điểm tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc phát sinh, trong đó tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm các dự án bị kéo dài nhiều năm chưa hoàn thành.

Hoàn thành 38 công trình sẽ thay đổi căn bản bộ mặt hạ tầng TP

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho rằng, trong công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2022, Đà Nẵng có hai điểm sáng, đó là giải ngân vốn đầu tư cao hơn mức bình quân chung cả nước và cao hơn cùng kỳ 2021. Năm nay thành phố đặt ra các chỉ tiêu, mục tiêu phấn đấu, các nhóm giải pháp triển khai trong từng quý, từng năm với mốc thời gian rất cụ thể.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị UBND, các sở ngành, đơn vị cần thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ về đẩy mạnh phân bổ giải ngân vốn đầu tư công tại "Hội nghị trực tuyến toàn quốc đôn đốc đẩy mạnh phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội" ngày 21/2. Tập trung khắc phục những vướng mắc, tồn tại; sửa đổi, bổ sung các quy định không phù hợp.

Coi công tác giải phóng mặt bằng ở các địa phương là trách nhiệm chính trị và là trách nhiệm trực tiếp của các bí thư cấp ủy. Phải cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng và chủ động có kiến nghị với các ban thường vụ cũng như Thành ủy giải quyết các vấn đề vượt thẩm quyền.

"Trong năm 2023, TP. Đà Nẵng sẽ khởi công 25 công trình, ngoài ra còn 38 công trình cần hoàn thành. Nếu 38 công trình này được đưa vào sử dụng trong năm nay thì bộ mặt hạ tầng thành phố sẽ thay đổi rất căn bản", ông Nguyễn Văn Quảng khẳng định.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)