Bà Rịa – Vũng Tàu: Tỷ lệ dân số khu vực đô thị được cấp nước trên địa bàn tỉnh đạt trên 99%

Thứ ba, 21/02/2023 15:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 20/2, Sở Xây dựng phối hợp với Sở Cấp thoát nước TP.Kawasaki Nhật Bản và Công ty CP Beltecno (Nhật Bản) tổ chức hội thảo “Workshop giới thiệu ứng dụng của bể chứa nước lắp ghép stainless trong lĩnh vực cung cấp nước sạch sinh hoạt và sản xuất”.

Nhân viên Trạm cung cấp nước Côn Đảo kiểm tra nước đầu vào để sản xuất nước sạch.

Hội thảo là một phần trong chương trình hoạt động khảo sát của dự án JICA Nhật Bản, gồm 5 nội dung chính: Bàn về vấn đề hiện tại và triển vọng tương lai của việc cung cấp nước cho người dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; giới thiệu sản phẩm bể chứa nước stainless của Công ty Beltecno và giải pháp kết hợp với kỹ thuật lọc nước để đảm bảo cung cấp nước sạch; ý kiến người tiêu dùng đối với sản phẩm bể chứa nước stainless; Báo cáo sơ bộ về kết quả điều tra khảo sát và đề xuất cho tương lai và trao đổi thảo luận về khả năng đóng góp vào việc giải quyết những vấn đề trong việc cung cấp nước sạch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Côn Đảo.

Hệ thống cấp nước là công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của địa phương. Trên địa bàn tỉnh hiện có 6 đơn vị cung cấp nước sạch phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh, với công suất thiết kế là 413.900m3/ngày-đêm. Riêng huyện Côn Đảo có công suất 4.400m3/ngày-đêm.

Tỷ lệ dân số khu vực đô thị được cấp nước trên địa bàn tỉnh đạt trên 99%, khu vực nông thôn khoảng 80% và 100% các KCN tập trung được cung cấp nước sạch để sản xuất.

Chất lượng nước cấp phù hợp với Quy chuẩn Quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT được ban hành theo Thông tư 04/2009/TT-BYT ngày 17/06/2009.

Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)