Cà Mau: Tăng cường công tác quản lý an toàn trong thi công xây dựng công trình

Thứ sáu, 16/12/2022 15:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo các sở: Xây dựng, Công Thương, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ban Quản lý Khu kinh tế; UBND các huyện, thành phố Cà Mau; các chủ đầu tư, các Ban Quản lý dự án xây dựng trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý an toàn trong thi công xây dựng công trình.

Mọi hoạt động của các tổ chức, cá nhân tham gia thi công xây dựng công trình phải được quản lý chặt chẽ, toàn diện.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các các chủ thể tham gia xây dựng công trình phải thực hiện chặt chẽ công tác quản lý an toàn trong thi công xây dựng công trình, đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật có liên quan và yêu cầu cụ thể của từng công trình, dự án; tập trung thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về đảm bảo an toàn khi thi công xây dựng công trình trong suốt quá trình triển khai thực hiện các dự án.

Các chủ đầu tư tổ chức quản lý chặt chẽ, toàn diện mọi hoạt động của các tổ chức, cá nhân tham gia thi công xây dựng công trình; thường xuyên tổ chức kiểm tra thực tế công trường xây dựng, kịp thời chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong thi công xây dựng công trình; có biện pháp xử lý nghiêm minh, đảm bảo tính răn đe đối với những trường hợp cố tình vi phạm. Các chủ đầu tư, cơ quan quản lý các tuyến đường bộ, đường thủy, đơn vị thi công, tư vấn giám sát và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện đầy đủ công tác điều tiết đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy trong quá trình thi công, đảm bảo an toàn về điện, công tác phòng cháy chữa cháy và đặc biệt lưu ý những công tác thi công có nguy cơ cao gây mất an toàn như: Đà giáo, ván khuôn, xe đúc, công tác thi công trên cao, lắp đặt cấu kiện và thiết bị quy mô lớn, vận hành máy thi công... Chỉ cho phép thi công khi đảm bảo triển khai đầy đủ các biện pháp an toàn trên công trường nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, thiết bị phục vụ thi công, cũng như an toàn cho người và công trình xung quanh khu vực công trình; đồng thời, đình chỉ thi công ngay khi phát hiện vi phạm quy định về đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Sở Xây dựng tăng cường công tác hướng dẫn, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý an toàn trong thi công xây dựng công trình để các tổ chức, cá nhân nắm, tổ chức thực hiện.

Các cơ quan chuyên môn về xây dựng tăng cường kiểm tra định kỳ và đột xuất về công tác quản lý an toàn trong thi công xây dựng công trình đối với công trình thuộc phạm vi quản lý; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về đảm bảo an toàn trong thi công.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, sớm hoàn thành các dự án đúng theo kế hoạch, kể cả đối với dự án sử dụng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế và dự án do nhà đầu tư thực hiện.

Nguồn: Camau.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)