Thành phố Đà Nẵng trao tặng tỉnh Quảng Nam 75 nhà tình nghĩa

Thứ hai, 25/07/2022 15:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 22/7, Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Thành phố Đà Nẵng tặng tỉnh Quảng Nam 75 căn nhà tình nghĩa.

Đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đã trao biểu trưng tặng 75 căn nhà tình nghĩa trị giá 4,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách của tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Quảng Nam - Đà Nẵng là địa bàn trọng điểm ác liệt của khu 5 và là những địa phương gánh chịu quá nhiều hy sinh mất mát. Những căn nhà tình nghĩa được trao tặng lần này là tấm lòng tri ân của của cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đối với các gia đình chính sách của tỉnh Quảng Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đồng chí Lê Văn Dũng ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của thành phố Đà Nẵng trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội; phòng, chống dịch bệnh, nhất là những việc làm thiết thực; góp phần giúp Quảng Nam chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng ngày càng tốt hơn.

Dịp này, Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam và Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng; đồng thời đến thăm, tặng quà và trao biển “Nhà tình nghĩa” tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Ngô (sinh năm 1923, trú xã Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam).

Cùng ngày, Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đã đến thăm Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Nam tại thành phố Hội An, Quảng Nam. Hiện trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng thường xuyên 55 người có công của tỉnh Quảng Nam…

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)