Phát triển cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021-2025

Thứ ba, 31/05/2022 15:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thời gian qua, các hoạt động trồng cây xanh đô thị theo Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” đã được triển khai, lan tỏa sâu rộng trên khắp cả nước. Tuy vậy, việc trồng, chăm sóc cây xanh cũng như quản lý và duy trì, phát triển quỹ đất cây xanh đô thị hiện vẫn chưa được quan tâm đúng mức; chưa nhận được sự quan tâm của nguồn vốn tư nhân tham gia...

Tại tỉnh Hà Nam, để đạt được mục tiêu đề ra, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành Kế hoạch số 1225/KH-UBND ngày 12/5/2022 về phát triển cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, mục tiêu đến hết năm 2025, các đô thị trên địa bàn tỉnh hình thành hệ thống cây xanh đô thị với đa dạng loại hình, quy mô, đảm bảo các chỉ tiêu cây xanh đô thị. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong quản lý, đầu tư phát triển hệ thống cây xanh đô thị góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và góp phần tạo dựng hình ảnh đô thị xanh, bền vững, xây dựng và phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: Hanam.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)