Đà Nẵng: Diễn tập phòng, chống COVID-19 phục vụ bầu cử

Thứ hai, 10/05/2021 15:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 9/5, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức diễn tập bảo đảm y tế phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ cuộc bầu cử sắp tới.

Cử tri được hướng dẫn khai báo y tế tại điểm bầu cử. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Theo đó, buổi diễn tập diễn ra tại Tổ bầu cử số 3 phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ với 4 tình huống.

Cụ thể, tình huống 1: Trong điểm bầu cử có cử tri bị sốt;  tình huống 2: Tổ bầu cử đến hộ dân đang cách ly tại nhà để cử tri bỏ phiếu bầu cử; tình huống 3: Tổ bầu cử xuống khu đang cách ly phong tỏa để các cử tri bỏ phiếu bầu cử;  tình huống 4: Cử tri bỏ phiếu ở khu điều trị COVID-19.     

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết buổi diễn tập bầu cử nhằm xây dựng video mẫu hướng dẫn công tác bảo đảm y tế, phòng, chống COVID-19 phục vụ bầu cử trên địa bàn. Kịch bản sẽ được phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Bầu cử, vừa bảo đảm về chuyên môn về y tế và quy định bầu cử.

Đưa hòm phiếu tới nơi đang cách ly. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Theo Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng, đơn vị sẽ rà soát kết quả buổi diễn tập, sau đó thống nhất ra một video chuẩn và sử dụng video này để tập huấn cho 526 điểm bầu cử để các điểm bầu cử rút kinh nghiệm triển khai trong việc bầu cử.

Tại cuộc diễn tập, mỗi điểm đều bố trí tổ Y tế phòng chống dịch, có ít nhất một nhân viên y tế, phối hợp với các lực lượng để thực hiện công tác đo thân nhiệt, giám sát, nhắc nhở người dân tham gia bầu cử thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Tình huống người dân ở khu cách ly thực hiện quyền bầu cử. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ông Phan Thanh Long, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP. Đà Nẵng chia sẻ trong quá trình diễn tập, các đơn vị dự lường một số trường hợp khó khăn như cách tiếp cận, khâu thực hiện các thành viên tổ bầu cử khi đưa thùng phiếu và hướng dẫn người dân bỏ phiếu đúng quy định.

Người dân cách ly tại nhà thực hiện quyền bầu cử. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Trong trường hợp số lượng người cách ly tăng lên thì sẽ tăng cường lực lượng cơ sở, trang thiết bị và các hòm phiếu phụ tiếp cận các khu vực cách ly để tiến hành công tác bầu cử đúng quy định cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)