Công tác bảo đảm an toàn lao động của LILAMA 18.1 trên công trường nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2

Thứ năm, 22/04/2021 11:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Công ty CP LILAMA 18.1 là một trong những đơn vị tham gia thi công Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, với gói thầu thi công lắp đặt và chạy thử hệ thống điện, đo lường và điều khiển. Khi cao điểm, số lượng công nhân LILAMA 18.1 trên công trường lên đến hơn 500 người. Song nhờ sự thực hiện nghiêm các chính sách của Công ty, sự sát sao của tổ chức Công đoàn trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, đến nay, công trường nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 không để xảy ra sự cố gây mất an toàn lao động, qua đó góp phần quan trọng đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án.

Đảm bảo an toàn lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của LILAMA trên các công trường xây dựng

Những ngày này, không khí làm việc tại công trình nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 hết sức khẩn trương, với hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật của LILAMA 18.1 đang hối hả thực hiện thi công, lắp đặt các hạng mục theo hợp đồng. Trên công trường, cùng với các tổ hợp máy móc, phương tiện thi công là hệ thống biển báo, panô, áp phích được lắp đặt tại các vị trí trọng yếu nhằm tuyên tuyền, cảnh báo, nâng cao ý thức bảo đảm an toàn mọi lúc, mọi nơi cho người lao động.

LILAMA 18.1 đã huy động tối đa nhân lực, vật lực cho dự án trọng điểm Nhiệt điện Nghi Sơn 2. Bên cạnh tiến độ và chất lượng dự án, công tác đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động được Công ty đặt lên hàng đầu. Ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật hiện hành, yêu cầu của Chủ đầu tư, tổng thầu xây lắp về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, Công đoàn Công ty còn tổ chức các buổi thảo luận nhận diện và đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn rủi ro tại nơi làm việc và phổ biến đến từng người lao động, nhằm giảm thiểu và loại trừ các nguy cơ, rủi ro về tai nạn lao động.

Anh Đỗ Quốc Bảo, Chỉ huy trưởng của LILAMA 18.1 trên công trường cho biết: hàng ngày, trước giờ làm việc buổi sáng và buổi chiều, bộ phận giám sát công tác an toàn lao động của Công ty đều tổ chức phổ biến các nội dung đảm bảo an toàn lao động tới tất cả công nhân trên công trường. Đây là một trong những hoạt động quan trọng, không chỉ phổ biến kiến thức an toàn vệ sinh lao động mà còn giúp nâng cao ý thức, nhận thức của mỗi công nhân về tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn lao động.

Đội ngũ kỹ sư LILAMA 18.1 thi công nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2

Trong quá trình làm việc, tại mỗi tổ, nhóm đều có cán bộ giám sát an toàn và kỹ sư hướng dẫn, kiểm tra nhắc nhở, đôn đốc người lao động thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định thi công an toàn, nhất là đối với những công việc nguy hiểm, đòi hỏi tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về đảm bảo an toàn lao động. Khi phát hiện trường hợp công nhân chưa/không mang đủ trang thiết bị bảo hộ lao động theo quy định hoặc thực hiện thao tác kỹ thuật không đảm bảo an toàn, cán bộ giám sát an toàn sẽ nhắc nhở và hướng dẫn người lao động thực hiện đúng theo quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn mới được tiếp tục làn việc.

Nhờ sự sát sao của Công đoàn cũng như đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ giám sát công tác an toàn lao động của Công ty, đến nay công tác đảm bảo an toàn lao động của LILAMA 18.1 trên công trường Nhiệt điện Nghi Sơn 2 được Chủ đầu tư, tổng thầu đánh giá cao, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (Khu Kinh tế Nghi Sơn, thị Xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) do liên doanh Tổ hợp Marubeni (Nhật Bản) và Kepco (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư theo hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT - 25 năm), có công suất thiết kế 1.200 MW (600 MW x 2 Tổ máy), tổng vốn đầu tư 2,79 tỷ USD. Đây là dự án nhiệt điện áp dụng công nghệ siêu tới hạn với hiệu suất cao, giảm mức tiêu thụ than, giảm phát khí thải nhà kính và giải quyết được các vấn đề ô nhiễm môi trường. Công trình được khởi công từ tháng 8/2018, dự kiến hoàn thành tháng 7/2022 và vận hành thương mại nhà máy ngày 1/8/2022. Dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm cung cấp điện cho phát triển kinh tế khu vực phía Bắc, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, giải quyết việc làm cho địa phương, thúc đẩy phát triển nhiều cơ sở sản xuất, dịch vụ, tăng thu cho ngân sách nhà nước.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)