Bắc Ninh: Quy hoạch Khu đô thị sinh thái đa chức năng phía Tây huyện Thuận Thành

Thứ năm, 08/04/2021 14:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải vừa ký ban hành Quyết định số 112/QĐ-UBND phê duyệt Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị sinh thái phía Tây huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Ảnh minh họa. 

Theo Quyết định, quy hoạch khu đô thị sinh thái phía Tây huyện Thuận Thành thuộc các xã Đại Đồng Thành, Song Hồ và Đình Tổ có diện tích gần 770ha với dân số dự kiến khoảng 30.000 - 35.000 người. Đây là khu du lịch, văn hóa “Cội nguồn Việt”, sinh thái, vui chơi giải trí lớn của tỉnh. Đồng thời, là khu nhà ở hiện đại với đầy đủ các dịch vụ tiện ích, thân thiện với môi trường tự nhiên, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đáp ứng nhu cầu của người dân và phục vụ du lịch.

Khu đô thị được quy hoạch thành các khu chức năng gắn với truyền thuyết Kinh Dương Vương, Lạc Long Quân - Âu Cơ, con rồng cháu tiên và các đời Vua Hùng Vương… tạo thành khu đô thị có bản sắc riêng về lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam gắn với khu di tích lịch sử văn hóa Lăng và Đền thờ Kinh Dương Vương - Thủy tổ người Việt. Trong đó, khu bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị quần thể di tích lịch sử Lăng và Đền Kinh Dương Vương có diện tích khoảng 154ha (giáp sông Đuống), là khu du lịch, khu văn hóa lễ hội của nhân dân địa phương.

Khu công viên vui chơi giải trí quy hoạch các công viên chuyên đề lịch sử, văn hóa được kết nối không gian và giao thông bằng tuyến đường du lịch “Tản Viên” theo dòng thời gian qua các thời kỳ lịch sử của dân tộc Việt Nam. Khu thương mại dịch vụ và du lịch gồm công trình thương mại dịch vụ cao tầng (tối đa 09 tầng) trên trục đường trung tâm của đô thị là khu mua sắm sầm uất, phục vụ khách du lịch. Khu nhà ở hiện đại, mật độ xây dựng thấp (tối đa 15 tầng), kết hợp hài hòa với khu làng xóm hiện hữu, đầy đủ các tiện ích, dịch vụ công cộng, văn hóa, thể thao, bãi đỗ xe phục vụ nhu cầu sử dụng.

Việc quy hoạch Khu đô thị sinh thái phía Tây huyện Thuận Thành nhằm hình thành khu đô thị đa chức năng có quy mô cấp vùng tỉnh, là khu đô thị du lịch văn hóa, sinh thái, vui chơi giải trí; bảo tồn, khai thác, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trong khu vực, kết nối các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh để khai thác du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện và của tỉnh.

Nguồn: Bacninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)