Đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác lập Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi

Thứ tư, 24/03/2021 13:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Đó là chỉ đạo của đồng chí Đặng Văn Minh- Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vào sáng 22-03.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện các bước lập quy hoạch tỉnh có sự nỗ lực, cố gắng của các ngành, địa phương. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tiến độ thực hiện còn chậm. Vì vậy, cần phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai ở tất cả các khâu, các bước trong quá trình lập Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải đặt nhiệm vụ lập Quy hoạch là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm từ nay cho đến khi quy hoạch tỉnh được phê duyệt; tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện công tác lập quy hoạch của ngành, địa phương đảm bảo chất lượng để tích hợp vào Quy hoạch chung của tỉnh.

Đối với quy hoạch điều chỉnh Khu Kinh tế Dung Quất, các địa phương liên quan phải phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất để kết nối giữa quy hoạch của các địa phương với quy hoạch Khu Kinh tế Dung Quất cho phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất phân chia thành 04 gói thầu theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư để tăng trách nhiệm của cơ quan đầu mối, đồng thời, phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh trong giai đoạn hiện nay. Các sở, ngành, địa phương phải chịu trách nhiệm đối với các sản phẩm của ngành, địa phương mình khi tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp

Để phục vụ công tác lập quy hoạch của tỉnh, Chủ tịch cũng dự kiến tổ chức Hội thảo quy hoạch phát triển kinh tế- xã hội vào cuối tháng 5 đến đầu tháng 6/2021.  

Nguồn: Quangngai.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)