Nhanh chóng hoàn thành 600 căn nhà “Ba Nhất” để bàn giao cho hộ nghèo

Thứ hai, 22/03/2021 14:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an và tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa lãnh đạo xây dựng Đề án chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở nhanh chóng vào cuộc để hiện thực hóa chủ trương trên một cách “Sớm nhất, nhanh nhất, chất lượng nhất”, tham gia hỗ trợ nhân dân xây dựng nhà mới, phấn đấu hoàn thành 600 căn nhà bàn giao cho nhân dân trước bầu cử.

Bộ trưởng Tô Lâm, Thứ trưởng Lương Tam Quang, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cùng các nhà tài trợ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Vàng A Lòng.

Ngày 21/3, tại xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hóa, Bộ Công an và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ trao tặng nhà mẫu và hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Mường Lát.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Phát huy truyền thống quý báu “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta và thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bộ Công an đã có chủ trương phối hợp với tỉnh Thanh Hóa và cùng với Ngân hàng Vietcombank hỗ trợ “Xây dựng 600 căn nhà ở cho hộ dân nghèo trên địa bàn huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa”. 

Bộ trưởng Tô Lâm động viên người dân ở huyện Mường Lát.

Theo đó, Bộ Công an, tỉnh Thanh Hóa và nhà tài trợ sẽ hỗ trợ huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa 30 tỉ đồng để xây dựng 600 căn nhà cho các hộ nghèo (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng) đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng: “Nền cứng, mái cứng, vách cứng” theo mẫu thiết kế của Bộ Công an.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an và tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa lãnh đạo xây dựng Đề án chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở nhanh chóng vào cuộc để hiện thực hóa chủ trương trên một cách “Sớm nhất, nhanh nhất, chất lượng nhất”, tham gia hỗ trợ nhân dân xây dựng nhà mới, phấn đấu hoàn thành 600 căn nhà bàn giao cho nhân dân trước khi diễn ra Cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết: Với truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an luôn hết sức quan tâm, hướng tới việc chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống trên cả nước nói chung và địa bàn huyện Mường Lát nói riêng. Đến nay, Bộ Công an đã hỗ trợ xây hàng nghìn căn nhà, các điểm trường bán trú trên địa bàn các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Cao Bằng, Lai Châu...

Bộ trưởng Tô Lâm và nhà tài trợ tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân.

Huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa là địa bàn trọng yếu về quốc phòng - an ninh, do điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, nông nghiệp chậm phát triển nên Mường Lát vẫn là huyện nghèo, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, cần sự quan tâm của Nhà nước và người dân trong cả nước.

Đồng chí Bộ trưởng cảm ơn tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm, đã ủng hộ về vật chất, cùng với Bộ Công an hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ gia đình nghèo huyện Mường Lát; đồng thời, biểu dương các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian ngắn, số lượng công việc nhiều, nhưng với tinh thần, trách nhiệm, lao động hăng say, cố gắng hết mình vì đồng bào thân yêu, đã hoàn thành căn nhà mẫu để tổ chức khánh thành và trao tặng cho hộ gia đình anh Vàng A Lồng và các hộ gia đình đã được trao tặng nhà tình nghĩa.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi lễ.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn với ngôi nhà mới, các hộ gia đình có chỗ ở ổn định, kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp công sức vào công cuộc bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

Đồng thời, Bộ  trưởng yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục triển khai các công việc, sớm hoàn thành việc sửa chữa, xây dựng nhà để góp phần xây dựng thôn xóm, bản làng giàu đẹp, cuộc sống bà con ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các nhà tài trợ tới dự Lễ trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại huyện Mường Lát; khẳng định đây là hoạt động rất có ý nghĩa, giàu tính nhân văn, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” và là giá trị đạo đức cao quý của dân tộc ta.

Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo kiểm tra công tác cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử tại bản Khằm II xã Trung Lý, huyện Mường Lát.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao tặng 600 sổ bảo hiểm xã hội cho người dân thuộc hộ nghèo, khó khăn tại huyện Mường Lát và cùng với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng trao tặng Công an xã Trung Lý 2 bộ máy vi tính, 1 ti vi cho UBND xã Trung Lý; tặng Công an huyện Mường Lát 1 chiếc ô tô để thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Ngoại thương Việt Nam trao 30 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa để xây dựng 600 căn nhà cho hộ gia đình có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Mường Lát.

Bộ trưởng Tô Lâm và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và nhà tài trợ đã bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Vàng A Lòng ở xã Trung Lý.

Trước đó, Bộ trưởng Tô Lâm và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an đã kiểm tra công tác cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử tại bản Khằm II xã Trung Lý, huyện Mường Lát.

Bộ trưởng Tô Lâm và Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng trao tặng trang thiết bị cho Công an huyện Mường Lát

* Mường Lát là huyện nằm trong nhóm 6 huyện nghèo của tỉnh, 56 huyện nghèo nhất cả nước và là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất của tỉnh.

Do nguồn lực của tỉnh Thanh Hóa và huyện Mường Lát có hạn, khả năng tự vươn lên để giải quyết khó khăn về nhà ở của các hộ nghèo hạn chế, nên rất cần sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương và các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh giúp đỡ, hỗ trợ để xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Chính vì vậy, Bộ trưởng Tô Lâm đã trăn trở, cùng lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị chức năng huy động nguồn kinh phí xã hội hóa hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mường Lát để giúp đỡ người dân vượt lên khó khăn ổn định cuộc sống.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng và huyện Mường Lát rà soát, xác định các hộ gia đình khó khăn, có đủ điều kiện về đất đai, mặt bằng để xây dựng nhà ở để báo cáo Bộ Công an hỗ trợ.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)