Lào Cai: Tham vấn ý kiến nhân dân về phương án quy hoạch chung đô thị dọc sông Hồng

Thứ tư, 10/03/2021 14:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Vừa qua, tại xã Cam Cọn (Bảo Yên), Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh phối hợp với Viện kiến trúc quy hoạch xây dựng Lào Cai tổ chức tham vấn ý kiến nhân dân trên địa bàn về quy hoạch chung xây dựng dọc sông Hồng kết nối đô thị Phố Lu và đô thị Bảo Hà – Tân An.

Đơn vị tư vấn thông tin phương án quy hoạch.

Theo đó, tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch là 4.900 ha trải dài trên các xã Trì Quang (Bảo Thắng), xã Bảo Hà, Kim Sơn, Cam Cọn (Bảo Yên), xã Tân Thượng, Tân An (Văn Bàn) theo sông Hồng đoạn kết nối từ đô thị Phố Lu đến đô thị Bảo Hà – Tân An. Tổng chiều dài bám dọc theo sông Hồng khoảng 25 km, chiều dài bám dọc theo cao tốc Nội Bài - Lào Cai là 28km. Trong đó, quy hoạch trên địa bàn xã Trì Quang là 178ha, xã Kim Sơn 941ha, xã Bảo  Hà 1.250ha, xã Cam Cọn 1582ha, xã Tân Thượng 315ha, xã Tân An 634ha.

Theo đơn vị tư vấn, hiện nay dọc 2 bên bờ sông Hồng đoạn từ Phố Lu đến Bảo Hà có rất nhiều dự án đã và đang được triển khai, Cam Cọn cũng nằm trong trục phát triển đô thị đó. Với cảng hàng không và các quy hoạch phụ cận cảng hàng không làm trung tâm, nhu cầu phát triển các khu chưc năng đô thị phía Tây Bắc của Bảo Hà dọc theo sông Hồng là rất tiềm năng nhằm kết nối liền mạch các đô thị.

Quy hoạch chung cũng định hướng phát triển đô thị theo hướng xác định các vùng kinh tế trọng điểm, các chuỗi đô thị vệ tinh dọc hai bên sông Hồng, đảm bảo chuẩn bị tốt cho phát triển đô thị trong tương lai. Xác định các vùng chức năng thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của vùng, địa phương trên cơ sở gắn kết với các định hướng phát triển trong tương lai của tỉnh. Xây dựng các khu đô thị phụ trợ, các khu chức năng phụ trợ cho các đô thị Phố Lu, đô thị Bảo Hà - Tân An, khu cảng hàng không và các khu chức năng trọng tâm của vùng tỉnh Lào Cai.

Nguồn: Báo Lào Cai

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)