Đồng Nai: Thực hiện quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Thứ sáu, 05/03/2021 14:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 2-3, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với các sở, ngành và các địa phương để nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc còn có các Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo, Võ Tấn Đức, Võ Văn Phi và Nguyễn Thị Hoàng.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc. ​

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đối với các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, hiện nay đã có 5 dự án được khởi công thực hiện gồm: xây dựng đường Hương lộ 2 (đoạn 1- giai đoạn 1); cầu Vàm Cái Sứt; mở rông, tu bổ và tôn tạo di tích đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh thuộc địa bàn TP.Biên Hòa; nâng cấp đường tỉnh 763 thuộc địa bàn H.Xuân Lộc và H.Định Quán; cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 768, đoạn từ cầu vượt Thủ Biên đến giao với đường tỉnh 767, H.Vĩnh Cửu. Đối với các dự án này, dù đã được khởi công nhưng quá trình thi công hiện đang gặp khó khăn do chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.

Đối với các dự án còn lại gồm: xây dựng đường trục trung tâm TP.Biên Hòa (cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu); đường ven sông Cái (từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản); đường ven sông Đồng Nai từ cầu Hóa An đến tỉnh Bình Dương và từ cầu Hóa An đến cầu Ghềnh; tuyến đường nối vào cảng Phước An (từ nút giao đường 319 đến nút giao với cao tốc Bến Lức- Long Thành) hiện các cơ quan chức năng đang triển khai các thủ tục đầu tư dự án. Trong đó, 2 dự án đường trục trung tâm TP.Biên Hòa và đường ven sông Cái dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, dù các địa phương và các đơn vị liên quan đã có nỗ lực nhưng việc triển khai thực hiện các dự án trọng điểm vẫn chưa có những kết quả cụ thể. Do đó, thời gian tới, các đơn vị phải tập trung cao độ để thực hiện các dự án, phân công người phụ trách, chịu trách nhiệm trực tiếp đối với tiến độ từng dự án. Kịp thời báo cáo UBND để giải quyết nhanh các vướng mắc phát sinh.

Riêng TP.Biên Hòa là nơi tập trung nhiều dự án trọng điểm, cần tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với 2 dự án xây dựng đường Hương lộ 2 và cầu Vàm Cái Sứt. Đồng thời, cần tập trung xây dựng nhanh các khu tái định cư, bởi không có các khu tái định cư sẽ không thể triển khai các dự án. Trong công tác giải phóng mặt bằng cần thực hiện chi trả nhanh tiền đền bù, hỗ trợ cho người dân.

Nguồn: Báo Đồng Nai

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)