Cao Bằng: 100 hộ thu nhập thấp được vay vốn tín dụng chính sách làm nhà ở xã hội

Thứ sáu, 05/03/2021 14:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sau 3 năm triển khai Chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100 của Chính phủ, toàn tỉnh có 100 hộ có thu nhập thấp được hỗ trợ vay vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng số tiền gần 33 tỷ đồng.

Nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị định số 100 của Chính phủ, ông Nguyễn Văn Tân, thị trấn Nước Hai (Hòa An) xây dựng được ngôi nhà cấp 4 kiên cố (nhà bên phải).

Đối tượng vay tập trung nhiều tại các huyện: Quảng Hòa, Hà Quảng, Trùng Khánh, Bảo Lạc và Thành phố. Riêng năm 2020, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã giải ngân cho vay 48 nhà, mức vay tối đa lên đến 500 triệu đồng/hộ; giá trị cho vay có thể lên đến 70% tổng mức xây dựng công trình; lãi suất cho vay 4,8%/năm; thời hạn cho vay từ 15 - 25 năm.   

Để triển khai chương trình, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh chỉ đạo phòng giao dịch các huyện, Thành phố phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác tăng cường tuyên truyền, phổ biến các văn bản, hướng dẫn; chỉ đạo cơ sở làm tốt công tác bình xét cho vay theo nguyên tắc đúng đối tượng, đảm bảo khách quan, công bằng, đúng mục đích.  

Nguồn: Báo Cao Bằng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)