Hà Tĩnh xây dựng 152 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ

Thứ sáu, 08/01/2021 15:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 7-1, tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khởi công hai nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ. Đây là hai trong tổng số 152 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ dự kiến sẽ được địa phương xây dựng trong thời gian tới. 

Hai nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ được xây dựng tại thôn Văn Khang, xã Tùng Châu và thôn Tiền Phong, xã Quang Vĩnh (Đức Thọ) được xây dựng từ nguồn huy động xã hội hóa, với tổng mức đầu tư hơn 2 tỷ đồng/nhà.

Nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ có quy mô hai tầng, diện tích sàn 400 m2, với cơ cấu tầng 1 để trống phục vụ nhu cầu vui chơi sinh hoạt cộng đồng thường xuyên; tầng 2 gồm phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng tránh trú bão lũ, sân khấu, bếp, kho và khu vệ sinh chung.

Công trình này có ý nghĩa quan trọng, ngoài việc giúp người dân vùng lũ có điểm sinh hoạt văn hóa, cải thiện chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội, còn là nơi tránh trú khi thiên tai, lụt bão xảy ra.

Dịp này, các địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh cũng đồng loạt tiến hành xây dựng nhà ở kiên cố hỗ trợ cho người có công, hộ nghèo và hộ bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ, mỗi hộ được hỗ trợ 80 triệu đồng để làm nhà mới và 30 triệu đồng đối với các nhà cải tạo sửa chữa. 100% nguồn vốn được vận động từ cộng đồng và các doanh nghiệp hỗ trợ.

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)