Thái Nguyên: Quy hoạch kiến trúc và chất lượng đô thị

Thứ hai, 21/12/2020 14:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Đó là chủ đề của Hội thảo do Hội Kiến trúc sư phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức ngày 18/12 tại thành phố Thái Nguyên. Tham dự có Hội kiến trúc sư Việt Nam, lãnh đạo Sở Xây dựng, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh... cùng đông đảo các kiến trúc sư.

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Cường, Chủ tich Hội KTS tỉnh phát biểu tham luận tại Hội thảo.

Nhiều tham luận đã được trao đổi tại hội thảo, trong đó tập trung vào các chủ đề: Phát triển đô thị, kiến trúc nhà ở, công viên cây xanh, vỉa hè, giao thông thành phố giờ cao điểm, chung cư cao tầng, giải pháp vườn trên mái... Với sự tâm huyết và kinh nghiệm thực tế, các kiến trúc sư đã cùng trao đổi, phân tích về quy hoạch kiến trúc của Thái Nguyên, những vấn đề được và chưa được, trong đó nổi bật lên là đô thị Thái Nguyên đang cần gì; vấn đề đầu tư xây dựng công viên cây xanh; quy hoạch chung cư cao tầng và áp lực hạ tầng kỹ thuật; quy hoạch giao thông và hiện tượng ách tắc cục bộ ở thành phố...

Phát biểu tại Hội thảo, ông Hoàng Đức Khánh, Giám đốc Sở Xây dựng cho rằng, cuộc hội thảo này có ý nghĩa rất thiết thực, những vấn đề được nêu ra tại hội thảo cần được nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng trong vấn đề xây dựng quy hoạch đô thị của tỉnh, các huyện, thành, thị xã. Các kiến trúc sư bằng sự tâm huyết, nhiệt tình của mình, phát hiện và đưa ra những giải pháp để giải quyết những vấn đề còn bất cập, tạo nền tảng vững chắc để các đô thị ở Thái Nguyên hướng tới văn minh, hiện đại.

Nguồn: Báo Thái Nguyên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)