Thái Nguyên: Kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về quản lý, phát triển nhà ở

Thứ năm, 24/09/2020 14:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 23-9, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng đã có buổi làm việc với TP Sông Công và một số chủ đầu tư trên địa bàn nhằm kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về quản lý, phát triển nhà ở và thị trường bất động sản.

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Khu dân cư đoạn đường Thống Nhất do Công ty CP Đầu tư và xây dựng làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo của UBND TP Sông Công, thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, thời gian qua, Thành phố đã hỗ trợ 190 hộ dân về nhà ở, với tổng kinh phí hỗ trợ 5,24 tỷ đồng. Đối với công tác di dời và phá dỡ nhà chung cư cũ 4 tầng trên địa bàn, TP Sông Công được cơ quan có thẩm quyền đánh giá các khu chung cư xuống cấp mức độ D (mức độ nguy hiểm) cần phải phá dỡ (10 chung cư). Hiện, Thành phố đã di dời 436/447 hộ dân ra khỏi các khu chung cư cũ, đồng thời tiến hành phá dỡ 9/10 khu chung cư. 

Trong giai đoạn 2015-2020, thị trường bất động sản trên địa bàn có những biến đổi tích cực. Nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị được đầu tư xây dựng đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật; các hoạt động môi giới, kinh doanh bất động sản cũng phát triển mạnh hơn, đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Kết luận buổi làm việc, Đoàn công tác, đề nghị TP Sông Công, đơn vị chủ đầu tư bổ sung đầy đủ hồ sơ pháp lý của các dự án bằng văn bản để Đoàn có cơ sở pháp lý đóng góp ý kiến, báo cáo Bộ Xây dựng và các Bộ liên quan phối hợp với UBND tỉnh, TP Sông Công giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới.

Nguồn: Báo Thái Nguyên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)