Hưng Yên: Triển khai rà soát, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng giai đoạn 2020-2022

Thứ tư, 23/09/2020 14:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Vừa qua, tại trụ sở UBND tỉnh Hưng Yên, Ban Chỉ đạo thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo và người có công với cách mạng tỉnh (viết tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh) tổ chức hội nghị rà soát, hỗ trợ sửa chữa nhà bị hư hỏng, xuống cấp cho hộ người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2022. Đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Phạm Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị

Theo báo cáo tình hình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ người có công và hộ nghèo năm 2019-2020, toàn tỉnh có 1.573 hộ người có công và hộ nghèo được phê duyệt hỗ trợ xây dựng nhà ở. Đến nay, 1.357 hộ đã xây dựng xong, 117 hộ đang xây dựng, 6 hộ chưa xây dựng; 93 hộ xin rút không nhận hỗ trợ xây dựng. Tổng số tiền đã thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ người có công và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2019-2020 là trên 99 tỷ đồng, gồm: Ngân sách nhà nước cấp tỉnh, ngân sách nhà nước cấp huyện, xã và nguồn xã hội hóa.

Hội nghị thảo luận dự kiến kế hoạch triển khai thực hiện hỗ trợ sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2022. Theo đó, đối tượng, điều kiện tiêu chuẩn được hỗ trợ sửa chữa nhà ở là hộ gia đình có công với cách mạng được quy định tại Khoản1, Điều 2, Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26.4.2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, gồm: Người hoạt động cách mạng trước ngày 1 tháng 1 năm 1945; người hoạt động cách mạng từ ngày 1 tháng 1 năm 1945 đến ngày khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945; thân nhân liệt sỹ; bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Mức hỗ trợ dự kiến là 40 triệu đồng/hộ, từ các nguồn ngân sách nhà nước cấp tỉnh, ngân sách nhà nước cấp huyện và nguồn xã hội hóa. Dự kiến tiến độ triển khai: Năm 2020, hoàn thành việc rà soát, thẩm định và phê duyệt danh sách hộ người có công được hỗ trợ sửa chữa nhà ở; năm 2021 – 2022 tiến hành sửa chữa nhà ở và hoàn thành theo kế hoạch.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng yêu cầu trong tháng 9.2020, toàn tỉnh phải hoàn thành hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ người có công và hộ nghèo năm 2019-2020 để bắt đầu triển khai hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng giai đoạn 2020-2022. Các địa phương tích cực rà soát các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ, bảo đảm đủ điều kiện để tháng 10.2020 tỉnh xem xét, phê duyệt đề án, phê duyệt danh sách hộ được hỗ trợ. Trong quá trình rà soát bảo đảm đúng đối tượng, minh bạch, công khai, công bằng. 

Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thực hiện việc hỗ trợ sửa chữa nhà ở, trách nhiệm trong công việc, lắng nghe ý kiến của nhân dân, tiếp thu và quyết liệt xử lý những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai, tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thêm kinh phí để chương trình hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng của tỉnh đạt kết quả cao hơn.

Nguồn: Báo Hưng Yên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)