Hà Nội: Bảo đảm công tác chỉnh trang đô thị phục vụ các ngày lễ kỷ niệm

Thứ tư, 19/08/2020 14:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu các UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan liên quan bảo đảm công tác chỉnh trang đô thị, phục vụ các ngày lễ kỷ niệm trong năm 2020, Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây khẩn trương hoàn thành công tác chỉnh trang các tuyến phố (hạ ngầm chiếu sáng, lát hè,...) bảo đảm chất lượng công trình; dừng việc đào hè, đường trước các ngày lễ kỷ niệm theo yêu cầu của UBND thành phố; chỉ đạo Ban chỉ đạo 197 tại địa bàn tổ chức các kế hoạch ra quân thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và trật tự an toàn đô thị (tháo dỡ bục bệ, mái che, mái vẩy,...).

Phối hợp với các đơn vị chức năng của Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra chất lượng việc lát đá vỉa hè, bảo đảm xong trước ngày 10/10/2020.

Vận động nhân dân thực hiện chỉnh trang dọn dẹp các tuyến đường, phố, đường làng, ngõ xóm, khu vực công cộng... chủ động trang trí hoa, cây cảnh để chào mừng các ngày lễ kỷ niệm trong 4 tháng cuối năm 2020, Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đôn đốc, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các công việc theo yêu cầu của Sở Xây dựng tại văn bản số 6156/SXD-HT, ngày 15/7/2020; phối hợp với các đơn vị được Sở Xây dựng giao nhiệm vụ quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng, cây xanh trong quá trình thực hiện các công tác phục vụ các sự kiện: 75 năm Quốc Khánh, kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 (1010 Thăng Long), Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII,... đặc biệt là công tác trang trí cây hoa, cây cảnh để có phương án bảo vệ không để xẩy ra các hiện tượng xâm hại, trộm cắp cây hoa trang trí.

Đề nghị các Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng trực thuộc thành phố đôn đốc các đơn vị thực hiện dự án được giao thực hiện trên địa bàn thành phố bảo đảm tiến độ được giao; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện; thực hiện các biện pháp thi công cần thiết để bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, an toàn lao động... tại các khu vực dự án đang triển khai.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)