Yên Bình (Yên Bái) giúp người nghèo, người có công với cách mạng “an cư”

Thứ hai, 15/06/2020 13:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Xác định việc hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở là một trong những giải pháp quan trọng để làm tốt công tác giảm nghèo, huyện Yên Bình đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, huy động các nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống.

Nhờ đó, đến nay, huyện đã làm mới là 62 nhà và sửa chữa 18 nhà từ nguồn ngân sách cấp tỉnh, xã hội hóa cấp tỉnh, xã hội hóa cấp huyện và Quỹ hỗ trợ hộ nghèo của MTTQ các cấp với tổng kinh phí là 2 tỷ 800 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn ngân sách của  địa phương, huyện đã triển khai làm 123 nhà cho hộ nghèo, trong đó 100 nhà mới được hỗ trợ 8 tấn xi măng; 23 nhà sửa được hỗ trợ 5 tấn xi măng với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. 

Thời gian qua, huyện Yên Bình đã tích cực huy động mọi nguồn lực để sửa chữa và
làm mới nhà cho hộ nghèo, người có công, giúp các hộ ổn định cuộc sống

Mỗi mái ấm đều thể hiện rõ trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài huyện trong việc chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo. Qua đó, góp phần quan trọng vào thực hiện tiêu chí nhà ở dân cư, đưa huyện Yên Bình sớm trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)